Chờ...

Hai máy bay va chạm tại triển lãm hàng không, phi công thiệt mạng

VOH - Một vụ va chạm giữa hai máy bay đã xảy ra tại sự kiện triển lãm hàng không ở thành phố Beja của Bồ Đào Nha khiến một phi công thiệt mạng.

Hãng tin Reuters dẫn nguồn Lực lượng Không quân Bồ Đào Nha (PAF) cho biết vụ việc xảy ra vào khoảng 16h ngày 2/6 (giờ địa phương) tại triển lãm hàng không Beja Airshow diễn ra tại căn cứ không quân ở thành phố Beja của nước này, cách thủ đô Lisbon khoảng 180 km về phía nam.

Khi đó, đội bay gồm 6 chiếc máy bay đang bay trình diễn thì một chiếc dường như nâng độ cao và va chạm với một chiếc khác trong đội hình. Vụ việc khiến một trong hai máy bay bị rơi và bốc cháy dữ dội.

PAF cho biết các máy bay trong vụ việc là mẫu máy bay nhào lộn Ykovlev Yak-52 được sản xuất từ thời Liên Xô (cũ), thuộc đội bay YAK STARS. 

Theo PAF, đội bay này bao gồm các phi công người Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha và được mô tả là "đội bay dân dụng nhào lộn lớn nhất ở khu vực miền Nam châu Âu".

 

Video thời khắc máy bay va chạm do khán giả tại triển lãm quay được 

Trả lời đài truyền hình RTP, chỉ huy Không quân Bồ Đào Nha Patricia Fernandes xác nhận "một trong số các phi công mang quốc tịch Tây Ban Nha đã tử nạn và một phi công khác bị thương sau vụ va chạm".

Sau khi tai nạn xảy ra, phía đơn vị tổ chức là PAF cũng ra quyết định hủy sự kiện triển lãm hàng không Beja Airshow - triển lãm hàng không có quy mô lớn nhất của Bồ Đào Nha.