Thái Lan: 32 người thiệt mạng, hàng chục nghìn người sơ tán do mưa lũ

(VOH) - Đã có 32 người thiệt mạng do lũ lụt và hơn 23.000 người phải tạm trú trong các nhà tránh trú khẩn cấp tại Thái Lan.

Mưa kéo dài trong suốt hai tuần qua đã gây ngập lụt và lở đất tại các địa phương vùng Đông Bắc Thái Lan. Hàng chục nghìn người đã buộc phải rời nhà cửa, sơ tán tới khu vực cao hơn để đảm bảo an toàn tính mạng.

Thái Lan: 32 người thiệt mạng, hàng chục nghìn người sơ tán do mưa lũ

Với mực nước ngập tại nhiều nơi lên tới gần 2 mét, hoạt động giao thông bị đình trệ tại quận Warin Chamrap, tỉnh Ubon Ratchathani, Thái Lan. Ảnh: bangkokpost.com

Ngày 14/9, Cơ quan Kiểm soát thiên tai Thái Lan cho biết, tính từ ngày 29/8 đến nay, đã có 32 người thiệt mạng do lũ lụt và số người phải tạm trú trong các nhà tránh trú khẩn cấp là hơn 23.000 người.

Việc mưa kéo dài là hậu quả của hai cơn bão Podul và Kajiki hình thành ở Biển Đông. Tỉnh Ubon Ratchathani, giáp Lào và Campuchia bị ảnh hưởng nặng nề nhất với mực nước ngập tại nhiều nơi lên tới gần 2 mét và 90% các hộ gia đình tại đây bị ngập trong biển nước.

Dự kiến khoảng 4.000 binh lính cùng các trang thiết bị cứu nạn được huy động để hỗ trợ người dân vùng lũ. Ngoài ra, cơ quan chức năng huy động 25 thuyền đẩy nước tới vùng lũ để đẩy nhanh tốc độ thoát nước.