Chờ...

Thái Lan chào đón nồng hậu đoàn khách Trung Quốc đầu tiên sau khi miễn visa

VOH - Ngày 25/9, đích thân Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin đã ra đón đoàn khách Trung Quốc đầu tiên đến nước này sau khi chương trình miễn thị thực nhập cảnh (visa) chính thức có hiệu lực.

Chương trình miễn visa cho du khách Trung Quốc là một trong những biện pháp nhằm thúc đẩy phát triển du lịch mà Thái Lan đang áp dụng. Du lịch được xem là ngành "công nghiệp không khói", giữ vai trò cực kỳ quan trọng trong nền kinh tế của xứ sở Chùa Vàng.

Ngày 25/9, đoàn khách Trung Quốc đầu tiên được miễn visa khởi hành từ Thượng Hải đã đáp xuống sân bay Suvarnabhumi ở thủ đô Bangkok và được chào đón vô cùng nồng hậu tại sân bay.

Các vũ công và nghệ sĩ múa rối trong trang phục truyền thống Thái Lan đã biểu diễn các tiết mục đặc sắc. Đích thân Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin đã đến sân bay tham dự hoạt động đón tiếp này. Nhiều du khách đã có dịp được chụp hình cùng ông Srettha. 

Du lịch được xem là ngành mũi nhọn của Thái Lan - quốc gia có nền kinh tế lớn thứ nhì Đông Nam Á. Thái Lan nổi tiếng với các bãi biển trải dài tuyệt đẹp, nắng vàng, cát trắng và nhiều hoạt động sôi nổi thú vị dành cho du khách. 

Tuy nhiên, đại dịch Covid-19 bùng phát đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngành kinh tế then chốt này và việc phục hồi phát triển du lịch là một trong những ưu tiên hàng đầu của Thủ tướng vừa đắc cử Srettha Thavisin. 

Trung Quốc - quốc gia từng là thị trường lớn nhất của du lịch Thái Lan - hiện cũng đang gặp những khó khăn nhất định trong kinh tế hậu đại dịch, đồng nghĩa với việc sẽ có ít khách du lịch từ đất nước tỷ dân này. Và một trong những biện pháp mà chính phủ của Thủ tướng Srettha triển khai là miễn visa cho du khách Trung Quốc.

"Chúng tôi tin tưởng rằng chính sách này sẽ giúp kích thích nền kinh tế tăng trưởng", ông Srettha nói. Ông cũng khẳng định an toàn du lịch luôn là ưu tiên hàng đầu. 

Thái Lan chào đón nồng hậu đoàn khách Trung Quốc đầu tiên sau khi miễn visa
Đoàn khách Trung Quốc đầu tiên đến Thái Lan khi chính thức áp dụng chính sách miễn visa được chào đón vô cùng nồng hậu, ngày 25/9/2023 - Ảnh: Reuters
Thái Lan chào đón nồng hậu đoàn khách Trung Quốc đầu tiên sau khi miễn visa
Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin đích thân đến sân bay Suvarnabhumi để chào đón du khách - Ảnh: Reuters
Thái Lan chào đón nồng hậu đoàn khách Trung Quốc đầu tiên sau khi miễn visa
Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin vui vẻ chụp hình lưu niệm cùng du khách - Ảnh: Reuters
Thái Lan chào đón nồng hậu đoàn khách Trung Quốc đầu tiên sau khi miễn visa
Ông Srettha Thavisin tặng quà lưu niệm cho du khách tại lễ chào đón tổ chức ở sân bay Suvarnabhumi, Bangkok - Ảnh: Reuters

Chính sách miễn visa đến Thái Lan dành cho du khách Trung Quốc được áp dụng từ hôm nay, ngày 25/9/2023 đến tháng 2/2024. Chính phủ của ông Srettha kỳ vọng sẽ đón khoảng 2,88 triệu du khách Trung Quốc trong thời gian 5 tháng áp dụng chính sách này.

Du khách Gu Siyi, 25 tuổi, cho biết: "Chính sách visa mới sẽ thu hút nhiều du khách vì thủ tục nhập cảnh trở nên rất dễ dàng. Sẽ có thêm nhiều du khách Trung Quốc đến Thái Lan nghỉ dưỡng vì có quá nhiều sự tiện lợi." Gu Siyi là thành viên của đoàn du khách đến Thái Lan hôm nay, và đây là lần đầu tiên anh đến quốc gia Đông Nam Á này. 

Trước đại dịch Covid-19, Trung Quốc là thị trường lớn nhất của du lịch Thái Lan, chiếm đến 11 triệu trong tổng số 39,9 triệu du khách của năm 2019. Chi tiêu của du khách Trung Quốc theo thống kê lên đến 1,91 ngàn tỷ baht (tương đương 53,11 tỷ USD).