Thái Lan 'mừng' năm mới bằng lệnh cấm sử dụng túi ni lông

(VOH) - Lệnh cấm sử dụng túi ni lông tại các siêu thị, trung tâm mua sắm và các cửa hàng lớn bắt đầu có hiệu lực ngay ngày đầu năm mới tại Thái Lan.

Đến năm 2021, Thái Lan sẽ cấm hoàn toàn việc sử dụng túi ni lông trên toàn quốc, để góp phần hạn chế chất thải khó phân hủy ra môi trường.

Nhận thức của cộng đồng đã tăng sau khi những thông tin về các loài động vật như hươu, hà mã, cá voi… đã chết vì tác hại của túi ni lông.

túi ni lông

Ảnh minh họa

“Thái Lan đứng thứ 6 trong số các quốc gia đứng đầu thế giới về việc đổ chất thải nhựa vào môi trường biển.”, ông Varavut Silpa Ajah, Bộ trưởng Môi trường Thái Lan cho hay.

Năm 2019, với chiến dịch Khởi đầu việc khuyến khích khách hàng tự nguyện từ chối sử dụng túi ni lông, Thái Lan đã giảm được việc sử dụng mặt hàng này khoảng 2 tỷ túi, tương đương 5.765 tấn. Thách thức lớn nhất là khoảng 40% túi ni lông vẫn được sử dụng tại các chợ truyền thống và nông thôn.

“Thật không dễ dàng khi thay đổi suy nghĩ và thói quen của những người dân tại các khu vực này”, ông Ajah cho biết thêm.