Thái Lan: Người dân “tháo chạy” ra khỏi các thành phố lớn

(VOH) - Các chuyên gia Thái Lan cảnh báo, nhiều người tập trung quá đông tại các bến xe để về quê tránh lệnh phong tỏa thành phố có thể khiến gia tăng số người lây nhiễm Covid-19 trong thời gian tới.

“Trong 2-3 tuần tới, Thái Lan có thể có khoảng hơn 2.000 người bị nhiễm Covid-19. Sau khi rất đông người dân tập trung tại các bến xe để ra khỏi thủ đô Bang Kok trở quê nhà khi chính phủ thông báo có thể phong tỏa toàn quốc và ban hành lệnh khẩn cấp cấp Quốc gia”, theo dự đoán của chuyên gia Y tế Thái Lan.

Thái Lan, COVID-19

Tiến sỹ Prasat Wattanapar cảnh báo: sẽ có rất nhiều ca nhiễm trong 2 tuần tới, khi công dân Thái đang đổ xô tìm đường về quê.

Ông cho biết thêm: “Cho dù họ có đeo khẩu trang để phòng dịch, nhưng nguy cơ lây nhiễm rất cao, khi họ đi đến bến xe, ngồi sát nhau trên xe đò trong nhiều giờ liền.

Thời điểm hiện tại, Thái Lan có thể chưa đủ nhân viên y tế. Nếu tính theo tỷ lệ thì, một bác sĩ tại Bang Kok phải chăm sóc đến 3.000 bệnh nhân, đây là chưa tính đến vật tư y tế và thuốc men. Chính vì vậy, có thể sắp tới đây, Thái Lan sẽ phải đối mặt với việc số người nhiễm và người không qua khỏi tăng cao”.

Trong khi đó, Bộ Nội vụ Thái Lan đã đề xuất các biện pháp chặt chẽ hơn để kiểm soát sự lây lan của dịch bệnh Covid - 19 tại Bangkok và các tỉnh có nguy cơ cao khác.

Tổng thống Mỹ lại yêu cầu General Motors sản xuất máy thở cứu bệnh nhân COVID-19: Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố sẽ vận dụng  “Đạo luật Sản xuất Quốc phòng” (DPA) để yêu cầu General Motors sản xuất máy thở điều trị cho những bệnh nhân COVID-19 nặng.

 

Iran tổ chức cuộc thi  vẽ tranh quốc tế "Chúng tôi sẽ chiến thắng virus Corona": Các họa sĩ vẽ tranh hoạt hình từ hơn 50 quốc gia đã tham gia một cuộc thi vẽ tranh quốc tế do Iran tổ chức với tên gọi “We’ll Defeat Coronavirus” "Chúng tôi đánh bại coronavirus".