Thái Lan: Người dân đổ xô mua trứng gà dự trữ

(VOH) - Lợi dụng việc người dân Thái Lan đổ xô đi mua trứng gà về tích trữ, tiểu thương cũng nhân cơ hội này nâng giá sản phẩm lên gấp nhiều lần.

Bộ Thương mại Thái Lan cảnh báo sẽ có biện pháp mạnh đối với hành vi nâng giá bán lẻ cao hơn bình thường.

“Nhu cầu mua trứng gà trong 10 ngày trở lại đây tăng rất cao, do người dân lo sợ ảnh hưởng của dịch COVID-19 và đất nước sẽ bị rơi vào giai đoạn khủng hoảng. Ngoài ra, người dân còn lo sợ sẽ bị cấm không được ra khỏi nhà, nên họ vội vã mua trứng gà dự trữ”- ông Manote Chthapthim, Giám đốc trang trại Layer Chickens Association cho hay.

giá trứng gà

Giá trứng gà tại Thái Lan đang tăng vì dịch bệnh COVID-19

Ông Manote cho biết thêm, giá trứng gà bán lẻ tăng cao, mỗi nơi tăng một giá nhưng giá bán tại trang trại vẫn bình thường là 2,80 bạt/trứng (khoảng 1.900 đồng).

Bộ Thương mại Thái Lan cho hay, sản lượng trứng gà tại nước này vẫn bình thường, một ngày cho ra lò khoảng 41 triệu trứng và kêu gọi người dân hãy bình tĩnh, không nên tích trữ trứng gà, vì sản lượng vẫn đủ để cung cấp hàng ngày.

Cập nhật dịch COVID-19 ngày 27/3: Số ca mắc gần cán mốc 500.000 - Tính đến ngày hôm nay (27/3), số ca mắc COVID-19 trên toàn thế giới đã gần cán mốc 500.000 – theo SCMP vừa cập nhật.

Từ 28/3, Trung Quốc cấm người nước ngoài nhập cảnh - Trung Quốc sẽ cấm nhập cảnh với người nước ngoài (bao gồm cả những người có giấy phép cư trú) bắt đầu từ ngày mai (28/3) do dịch COVID-19 ngày càng diễn biến phức tạp.