Chờ...

Thái Lan phát cảnh báo mưa lớn, lũ quét do ảnh hưởng của bão Yagi

THÁI LAN - Người dân Thái Lan được khuyến cáo sẵn sàng ứng phó với tình huống mưa to tới rất to kèm theo gió mạnh khi siêu bão Yagi đổ bộ Việt Nam.

Cục Khí tượng Thái Lan thông báo siêu bão Yagi đang di chuyển ngoài Biển Đông, cách đảo Hải Nam khoảng 170 km, sức gió gần tâm bão lên tới 195 km/giờ. Hiện tại, cơn bão đang di chuyển về phía Tây, hướng tới Hong Kong (Trung Quốc) và sau đó là Việt Nam với tốc độ khoảng 20 km/giờ.

Dự kiến sau khi đổ bộ vào Việt Nam sáng 7/9, bão Yagi sẽ dần suy yếu mang theo mưa to đến rất to kèm gió mạnh tới các tỉnh phía Bắc và Đông Bắc Thái Lan vào chiều cùng ngày.

hinh anh sieu bao yagi-thai pbs
Hình ảnh siêu bão Yagi - Ảnh: Thai PBS

Do bão trùng với sự xuất hiện của rãnh gió mùa vừa phải và gió mùa tây nam mạnh trên Biển Andaman ở phía Nam và Vịnh Thái Lan, bão Yagi dự kiến gây mưa lớn cho các khu vực phía Bắc, Trung và Đông Bắc, với khả năng mưa rất lớn dọc theo bờ biển phía Đông và phía Tây Thái Lan.

Khu vực biển Andaman và phía bắc Vịnh Thái Lan dự báo có gió to, biển động với sóng cao tới 3 mét hoặc hơn ở những khu vực có bão.

Các chủ tàu thuyền được khuyến cáo nên hết sức thận trọng, tránh di chuyển gần những khu vực có bão hoặc chủ động neo đậu tại bờ cho tới ngày 8/9.

Người dân ở các khu vực bị ảnh hưởng, đặc biệt là khu vực gần núi hay các tuyến đường thủy và vùng trũng thấp, được khuyến cáo cảnh giác với các nguy cơ lũ quét, nước sông dâng cao tràn bờ do mưa lớn tích tụ…