Chờ...

Pháp: Lời khai của nạn nhân bị 72 người lạ cưỡng hiếp trong 10 năm

VOH - Nạn nhân vụ người đàn ông đánh thuốc mê vợ để hơn 70 người cưỡng hiếp trong suốt 10 năm đã ra làm chứng lần đầu tiên.

Theo báo New York Times, nạn nhân trong vụ án, người phụ nữ 72 tuổi tên Gisèle Pélicot đã bước vào phòng xử án với phong thái điềm tĩnh, cùng cặp kính râm. Các con của bà Pélicot cũng đi cùng vào tòa.

Bà Gisèle Pélicot kể lại với tòa án về cuộc sống bà vun đắp trong hơn 50 năm bỗng chốc tan vỡ sau một buổi sáng cuối năm 2020, khi cảnh sát triệu tập bà đến đồn cảnh sát ở miền nam nước Pháp.

ba-gisele-pelicot-17255946399082143855438
Bà Gisèle Pélicot cùng 2 người con trai và 1 người con gái của bà tại tòa án ở Avignon, Pháp ngày 5/9 - Ảnh: AFP

Cảnh sát đã cho bà biết rằng người chồng mà bà coi là “tình yêu của đời mình” đã chuốc thuốc mê bà trong gần 10 năm. Chồng bà, ông Dominique Pélicot, đã mời những người lạ đến nhà của hai người, sau đó cùng ông ta cưỡng hiếp bà khi trong trạng thái mê man rồi quay phim lại.

Ban đầu tại sở cảnh sát, bà nói với cảnh sát rằng chồng bà là "một người đàn ông tuyệt vời". Nhưng sau khi được cho xem các hình ảnh đau thương, mọi thứ sụp đổ. "Đây là những cảnh tượng dã man, cưỡng hiếp" - bà nói với tòa.

Hôm 5/9, tại tòa án thành phố Avignon, miền nam nước Pháp, bà nói "Thật không thể chịu đựng nổi! Tôi có quá nhiều điều muốn nói đến mức không phải lúc nào tôi cũng biết nên bắt đầu từ đâu".

Theo luật Pháp, bà Gisèle Pélicot có thể chọn cách giữ kín và không để phiên tòa diễn ra công khai. Tuy nhiên bà Pélicot chọn cách công khai để thế giới biết chuyện gì đã xảy ra với mình, muốn toàn thể nước Pháp sẽ lắng nghe câu chuyện của mình và khiến các bị cáo cảm thấy xấu hổ.

"Vì vậy đối với những người phụ nữ khác, nếu họ thức dậy mà cũng không nhớ gì đã xảy ra, họ có thể nhớ lời khai của Pélicot. Không có người phụ nữ nào phải chịu đựng việc bị chuốc thuốc và bị đối xử tàn nhẫn", bà Pélicot bình tĩnh nói. Bà cũng nhấn mạnh cần phải “giải quyết tệ nạn này”.

Phiên tòa ở Avignon bắt đầu hôm 2/9 và dự kiến kéo dài 4 tháng tới tháng 12, đã làm rúng động nước Pháp.

Chồng bà, Dominique Pélicot (hiện 71 tuổi) đã nhận tội đối với tất cả các cáo buộc chống lại mình, gồm cả cưỡng hiếp nghiêm trọng và chuốc thuốc mê. Ông cũng bị cáo buộc xâm phạm quyền riêng tư của vợ, con gái và hai con dâu.

Ông Dominique và 50 người đàn ông khác (đã xác định tới nay) đang bị xét xử và có thể sẽ chịu mức án lên tới 20 năm tù mỗi người.