Chờ...

Thảm họa động đất tại Maroc: Số thiệt mạng vượt 1.000 người

VOH - Tối 9/9, Bộ Nội vụ Maroc cho biết, số người chết vì trận động đất xảy ra vào khuya 8/9, tăng lên 1.037 người cùng hơn 1.000 người khác bị thương.

Trong số những nạn nhân bị thương, hiện 721 người đang trong tình trạng nguy kịch.

Cơ quan Y tế thành phố Marrakech và các vùng lân cận cho biết số người bị thương quá nhiều khiến cho nguồn máu tại các cơ sở y tế tại đây thiếu hụt trầm trọng.

Chính quyền và giới chức y tế kêu gọi người dân trong vùng nhanh chóng tới các cơ sở y tế gần nhất để hiến máu cứu người.

Người dân đau buồn trước sự ra đi của các nạn nhân thiệt mạng trong trận động đất - Ảnh: AFP/Getty Images
Người dân đau buồn trước sự ra đi của các nạn nhân thiệt mạng trong trận động đất - Ảnh: AFP/Getty Images

Liên Hợp Quốc, Liên minh châu Phi cùng nhiều quốc gia và tổ chức quốc tế đã gửi lời chia buồn, bày tỏ tình đoàn kết với đất nước và người dân Morocco trong giai đoạn khó khăn hiện nay.

Tổng thống Algeria Abdelmadjid Tebboune chiều 9/9 thông báo mở cầu hàng không khẩn cấp tới Morocco để vận chuyển hàng cứu trợ người dân bị ảnh hưởng của động đất tại quốc gia láng giềng.

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết, trận động đất xảy ra vào đêm 8/9 gây ảnh hưởng đến khoảng 300 ngàn người ở thành phố Marrakech và các khu vực quanh tâm chấn.

Cơ quan Khảo sát địa chất Mỹ xác định cường độ của trận động đất có độ lớn 6,8, với tâm chấn ở khu vực dãy núi High Atlas, cách Marrakech khoảng 72 km về phía tây nam.

Với độ sâu khoảng 18,5km, các chuyên gia cho biết đây là một trận động đất lớn bất thường đối với khu vực này.