Thế giới tưng bừng đón chào năm mới 2016

(VOH) - Gạt đi những bộn bề, những nỗi lo về an ninh của năm cũ, nhiều nước trên thế giới hân hoan bước vào năm mới 2016 với hy vọng nhiều điều mới mẻ và may mắn.

Những màn pháo hoa rực rỡ cùng những hoạt động đón mừng Năm mới đã diễn ra khắp nơi, đảo Samoa nước đầu tiên đón Năm mới 2016. Sau Samoa, người dân New Zealand đã bật sâm-panh chúc mừng Năm mới trong tiếng pháo hoa rộn ràng thắp sáng bầu trời đêm. Hàng chục ngàn người dân và du khách gần xa đã tới Auckland, đảo Bắc của New Zealand, đứng chật kín bên bến cảng để chiêm ngưỡng những màn trình diễn ánh sáng nghệ thuật từ tòa tháp Bầu trời cao 328m. 

Thành phố Sydney bắn pháo hoa mừng năm mới (Ảnh: Getty)

Thành phố Sydney của Australia cũng là một trong nơi đón Năm mới sớm với những màn trình diễn pháo hoa luôn được đánh giá đặc biệt nhất thế giới. Người dân đã tập trung đông xung quanh Cầu cảng Sydney và Nhà hát Opera House để chiêm ngưỡng pháo hoa từ trước khi nước này chuyển sang 0h. Bữa tiệc ánh sáng diễn ra với 100.000 ống bắn pháo hoa khai hỏa.

Bắn pháo hoa tại Berlin (Đức) (Ảnh: AFP)

Bắn pháo hoa tại Đài Bắc (Ảnh: Reuters)

Đón Năm mới sau Australia là khu vực Đông Á. Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc là những quốc gia tiếp theo chào đón năm 2016.

Người dân thả những quả bóng bay với lời nguyện ước năm mới tại Prince Park Tower, Tokyo, Nhật (Ảnh: AFP)

Manila, Philippine (Ảnh: Reuters)

Bắn pháo hoa tại Singapore (Ảnh: AFP)

Hongkong (Ảnh: AFP)

Người dân đốt đèn trời mừng năm mới tại Surabaya, Java (Ảnh: Reuters)

Khác với múi giờ của các nước châu Á-Thái Bình Dương, người dân Mỹ lại đang tất bật chuẩn bị đón thời khắc đầu tiên của Năm mới. Quảng trường Thời Đại ở thành phố New York luôn là tâm điểm diễn ra các hoạt động lớn, trong đó có hoạt động thả quả cầu pha lê và  thả hoa giấy. Dự kiến vào đêm giao thừa năm nay, khoảng 1 tấn hoa giấy sẽ được thả ra từ nhiều tòa nhà cao tầng xung quanh quảng trường Thời đại trước sự chứng kiến của khoảng một triệu người. Cả Quảng trường Thời đại sẽ ngập tràn trong bữa tiệc của ánh sáng, âm nhạc.

Người dân xem bắn pháo hoa tại Edinburgh, Scotland (Ảnh: Reuters)

Còn tại bãi biển Copacabana ở Rio de Janeiro, Brazil, hàng  triệu du khách du lịch đã đổ dồn về để tổ chức các bữa tiệc đêm khổng lồ với nhạc sống, champane và một màn pháo hoa vô cùng ấn tượng dài 16 phút.