Thêm 15 người chết vì virus corona

(VOH) - Tính tới cuối ngày 24/1, Trung Quốc đã có thêm 15 người chết vì nhiễm virus corona. 

TTO dẫn tin từ báo New York Times cho biết, với việc thêm 15 người tử vong thì đến nay tổng số người chết vì bệnh viêm phổi cấp do chủng virus corona mới phát sinh từ Vũ Hán (Trung Quốc) đã là 41 người (tỉ lệ tăng gần 60%).

Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc xác nhận có 41 người chết do dịch viêm phổi trong tổng số 1.287 ca nhiễm được phát hiện tính đến hết ngày hôm qua.

Nhân viên y tế đưa bệnh nhân vào bệnh viện ở thành phố Vũ Hán hôm 18/1. Ảnh: AFP.

Cũng trong ngày 25/1, hãng tin Sputnik dẫn lời Bộ trưởng Y tế Pháp Agnès Buzyn cho biết hai ca bệnh trên được ghi nhận tại thành phố Paris và Bordeaux của nước này. Đây là những trường hợp đầu tiên mắc bệnh viêm phổi do chủng virus corona mới được phát hiện tại châu Âu - Báo PLO sáng 25/1 đưa tin. 

Theo báo TTO, ngoài Trung Quốc, đã có 9 quốc gia/vùng lãnh thổ thuộc 3 châu lục (Á, Âu và Mỹ) đã có người nhiễm virus corona: Thái Lan (5 người), Singapore, Pháp và Đài Loan (mỗi nước 3 người), Nhật Bản, Việt Nam, Mỹ và Hàn Quốc (mỗi nước 2 người), Nepal (1 người).

Hiện, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tuyên bố đây là "tình trạng khẩn cấp ở Trung Quốc" nhưng chưa phải mối lo ngại quốc tế, cho biết phần lớn nạn nhân tử vong là người cao tuổi và đã mắc nhiều chứng bệnh trước khi nhiễm virus này. 

Dịch viêm phổi do nCoV xuất hiện lần đầu ở thành phố Vũ Hán, thủ phủ tỉnh Hồ Bắc. Nguồn cơn của chủng virus mới được cho là từ động vật hoang dã trong chợ hải sản Huanan ở Vũ Hán với các triệu chứng bệnh bao gồm sốt, khó thở và ho.

Trung Quốc: Đưa thêm 4 thành phố vào danh sách hạn chế đi lại - Trung Quốc đã đưa thêm 4 thành phố vào danh sách hạn chế hoạt động đi lại, nâng tổng số lên 13 thành phố.
Đã có 25 người tử vong tại Trung Quốc vì vi rút corona – Tổ chức Y tế thế giới (WHO) thừa nhận đây là một tình trạng khẩn cấp tại Trung Quốc, nhưng chưa ở cấp độ toàn cầu, WHO vẫn chưa ban bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu.