Thi hài của trùm khủng bố IS al-Baghdadi sẽ được an táng?

(VOH) - Ngày 27/10, Cố vấn của Tổng thống Mỹ Robert O’Brien khẳng định, thi hài của trùm khủng bố IS Abou Bakr Al Baghdadi sẽ được an táng đàng hoàng.

Tuy nhiên, ông không nói rõ là sẽ hỏa táng, địa táng hay là hình thức khác.

Ông Robert O’Brien cũng cho biết, chiến dịch tiêu diệt trùm IS Abou Bakr Al Baghdadi được đặt tên là “Chiến dịch Kayia Mueller” là tên của một người phụ nữ quốc tịch Hoa Kỳ đã bị những chiến binh IS tra tấn đến chết vào năm 2015.

Các nguồn tin nói rằng, chính Abou Bakr Al Baghdadi đã trực tiếp tham gia vào vụ tra tấn bà Kayia Mueller cho đến chết.

Theo Tổng thống Mỹ, khi bị tấn công Abou Bakr Al Baghdadi đã lẩn trốn vào trong một đường hầm cùng với ba đứa con ruột, khi đặc nhiệm Mỹ tấn công vào thì hắn đã kích nổ bom tự sát cùng với các con của mình.

Thi hài của trùm khủng bố IS Abou Bakr Al Baghdadi sẽ được an táng đàng hoàng

Trùm khủng bố Abou Bakr Al Baghdadi. 

Ông Donald Trump mô tả cái chết của trùm khủng bố Abou Bakr Al Baghdadi là cái chết 'hèn nhát của một kẻ chạy trốn'. Ông tuyên bố rằng, danh tính của thủ lĩnh Nhà nước Hồi giáo IS ngay lập tức được xác nhận bằng kết quả xét nghiệm DNA. Trong cuộc tấn công này, không có bất kỳ đặc nhiệm Mỹ nào bị thương vong, hầu hết các cận vệ của Abou Bakr Al Baghdadi đã bị tiêu diệt cùng với tên trùm khủng bố.

Được biết, vào năm 2011, sau khi tiêu diệt thủ lĩnh Al-Qaeda Osama Bin Laden thì hài cốt của người này đã bị đổ xuống biển chỉ 24 giờ sau vụ tấn công. 

Mỹ: Xả súng tại một lễ hội, 2 người chết, 14 người bị thương - Ít nhất 2 người chết, 14 người bị thương trong vụ xả súng xảy ra ngày 27/10 tại một lễ hội có khoảng 750 người tham dự do Đại học Texas A&M-Commerce ở bang Texas, tổ chức.
Phái đoàn Palestine đến Gaza hội đàm với phong trào Hồi giáo Hamas - Một phái đoàn đại diện cấp cao của Ủy ban bầu cử Palestine ngày 27/10 đã tới Dải Gaza để đàm phán với phong trào Hamas về các cuộc bầu cử ở Palestine.