Thị trường Mỹ có lợi thế về hàng hóa thương mại hơn Trung Quốc

(VOH) - Cổ phiếu của Trung Quốc dễ bị ảnh hưởng bởi các mặt hàng phi năng lượng, điều này khiến cho giá trị cổ phiếu trong nước giảm sút.

Các chỉ số chính của Trung Quốc giảm mạnh với sự biến động trong thị trường tăng cao trong năm nay, trong khi đó, cổ phiếu của Mỹ lại tăng cao và chỉ số biến động trong thị trường của Mỹ lại giảm.

Thị trường Mỹ có lợi thế về hàng hóa thương mại hơn Trung Quốc

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Mỹ Donald Trump dự một bữa ăn tối tại Bắc Kinh, Trung Quốc vào ngày 9/11/2017.

Giám đốc ứng nghiên cứu ứng dụng tại Axioma - Diana R. Rudean cho biết, các mức ép thuế khiến cho Trung Quốc phải đối mặt với các thay đổi của giá cả hàng hóa phi năng lượng, và sự sụt giảm gần đây trên các mặt hàng này đã trở thành gánh nặng cho thị trường Trung Quốc.

US markets have a trade war edge over China: Commodities

(CNBC) Chinese stocks are more sensitive to non-energy commodity price volatility, contributing to the price decline in domestic share prices.

China's major indexes have posted steep losses, with market volatility rising so far this year, but U.S. stocks are up and volatility in the American market is down.

"The tariff spat caught China more exposed to changes in broad non-energy commodity prices, and the recent downturn in these commodities has weighed heavily on the Chinese market," said Diana R. Rudean, director of applied research at Axioma.