Thổ Nhĩ Kỳ ra lệnh bắt 14 luật sư của giáo sĩ Gulen

(VOH) - Truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ cho biết tòa án nước này hôm 11/8 đã ra lệnh bắt 14 vị luật sư của giáo sĩ Fethullah Gulen theo yêu cầu của Viện công tố.

Giáo sĩ Fethullah Gulen (Ảnh: AA)

Chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ khẳng định vị giáo sĩ này là người đứng đằng sau vụ đảo chính bất thành vào tối 15/7.

Trước đó, chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ đã nhiều lần ra lệnh bắt đối với ông Gulen, hiện đang sinh sống tại Mỹ, đồng thời yêu cầu Mỹ dẫn độ ông này về Thổ Nhĩ Kỳ. Về phía mình, ông Gulen đã phủ nhận có bất kỳ sự liên quan nào đến vụ đảo chính.

Vụ đảo chính bất thành tại Thổ Nhĩ Kỳ hồi tháng 7 đã khiến 246 dân thường thiệt mạng, không bao gồm những phần tử tham gia đảo chính và hơn 2000 người khác bị thương.

Tin từ quan chức cấp cao Thổ Nhĩ Kỳ cho hay, tính đến nay đã có hơn 35.000 người có liên quan đến đảo chính bị bắt giữ, trong đó có hơn 11.500 đã được thả.

Bộ trưởng Tư pháp Thổ Nhĩ Kỳ Bekir Bozdag (Ảnh: Reuters)

Trước đó, Bộ trưởng Tư pháp Thổ Nhĩ Kỳ Bekir Bozdag cho biết những người bị bắt giữ và tạm giam liên quan đến đảo chính là 16.000 người, 6.000 người khác vẫn đang trong quá trình xem xét.

Truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ dẫn lời ông Bozdag cho biết, hơn 7.600 người khác đã bị điều tra nhưng không bị bắt giữ. Hiện vẫn còn 5.600 người bị tạm giam.