Thổ Nhĩ Kỳ và Nga tiến hành đợt tuần tra chung thứ 4 ở Syria

(VOH) – Binh lính Thổ Nhĩ Kỳ và Nga ngày 15/4 đã tiến hành đợt tuần tra chung thứ 4 tại Idlib, tỉnh Tây Bắc Syria, theo thông cáo của Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ.

“Đợt tuần tra chung Thổ - Nga lần thứ 4 này sẽ tiến hành với các phương tiện cả trên không và mặt đất trên đường cao tốc M4 ở tỉnh Idlib của Syria, như một phần của thỏa thuận Thổ Nhĩ Kỳ-Nga trước đó", Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ cho biết.

Ảnh minh họa. Nguồn: sputniknews.com

Thổ Nhĩ Kỳ và Nga trước đó đã ký kết một thỏa thuận vào ngày 5/3 cho việc tạm thời ngừng bắn với mục đích hạ nhiệt căng thẳng giữa lực lượng chính phủ Syria và quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đóng tại đây.

Cả Nga và Thổ cùng thống nhất thiết lập hành lang an toàn dài 6km từ phía bắc kéo đến phía nam tính từ đường cao tốc M4, là tuyến đường nối Aleppo ở phía bắc Syria với tỉnh Latakia ở vùng tây bắc.

Moscow và Ankara cũng đồng ý tuần tra chung trên khu vực cao tốc này như một phần của nỗ lực làm dịu xung đột tại Idlib.

Thỏa thuận này đạt được sau khi có vài cuộc đối đầu trực tiếp giữa lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ và Syria đóng tại Idlib hồi đầu năm 2020.