Thủ tướng Campuchia Hun Sen yêu cầu tạm dừng xuất khẩu gạo và cá

(VOH) - Thủ tướng Hun Sen khẳng định không để người dân hoảng sợ hay tuyệt vọng vì Covid-19. 

Thủ tướng Campuchia Hun Sen đã yêu cầu tạm dừng xuất khẩu lúa, gạo và chỉ cho phép xuất khẩu loại gạo thơm thượng hạng mà thôi nhằm bảo đảm an ninh lương thực trong nước trong thời điểm mà quốc gia này đang ra sức chống chọi với bệnh dịch Covid-19.

Trước đó, vào ngày 4/4, Thủ tướng Hun Sen đã ra lệnh tạm dừng xuất khẩu cá ra nước ngoài, Thủ tướng cũng chỉ đạo chính quyền địa phương các cấp phải quản lý chặt giá cả thị trường, cụ thể là tại các chợ truyền thống cũng như là tại các siêu thị trong cả nước, nhất là giá thực phẩm như thịt, cá …

Ông Hun Sen yêu cầu các cơ quan chức năng phải có biện pháp để giá bán cá trên thị trường không được lên quá cao và nghiêm cấm chở cá ra nước ngoài để phục vụ nhu cầu trong nước.

Thủ tướng Campuchia Hun Sen. 

Bên cạnh đó, ông cũng đề nghị các nhà máy sản xuất mì gói trong nước phải tăng cường sản xuất với số lượng nhiều hơn bình thường để cung cấp cho người dân khi cần và đề nghị các nhà máy sản xuất nước đóng chai trong nước phải gia tăng sản xuất, chuẩn bị sẵn một số lượng nước đóng chai đủ lớn để tung ra thị trường khi xảy ra tình huống khẩn cấp.

Thủ tướng Hun Sen khẳng định, dù Campuchia là một nước còn nghèo, kinh tế hạn hẹp nhưng Campuchia có quyết sách cụ thể và thực tế nên công cuộc chống bệnh dịch Covid-19 sẽ đạt hiệu quả cao, nhất quyết không để người dân hoảng sợ hay tuyệt vọng.

Cập nhật Covid-19 Thế giới (8/4): Trung Quốc dỡ bỏ phong tỏa ở Vũ Hán - Theo Bộ Y tế Việt Nam, đến sáng 8/4, toàn thế giới ghi nhận 1.363.123 người mắc Covid-19, trong đó có 76.383 trường hợp tử vong và 293.655 người bình phục.
Israel thông báo lệnh đóng cửa hoàn toàn kéo dài qua kỳ nghỉ Lễ Vượt qua - Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu hôm thứ Hai ban bố lệnh đóng cửa hoàn toàn kéo dài qua kỳ nghỉ lễ Vượt qua sắp tới để kiểm soát sự bùng phát dịch COVID-19 tại đất nước.