Ngành cấp nước TPHCM chung tay chống dịch Covid-19 và biến đổi khí hậu

(VOH) - Công đoàn Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) xây dựng các chương trình trọng điểm cùng người lao động chung tay trong việc phòng chống dịch Covid-19.

Theo đó, tổ chức vận động hiến máu nhân đạo “Một giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại”. Tổng Công ty phối hợp với Trung tâm Hiến máu Nhân đạo Thành phố tổ chức ngày hội hiến máu và đã thu được 288 đơn vị máu; Chủ động liên hệ với các nhà cung cấp uy tín như Công ty may Việt Tiến, Việt Thắng cung cấp hơn 42 ngàn khẩu trang vải kháng khuẩn cho người lao động với kinh phí hơn 435 triệu đồng; Phối hợp với Công ty Ba Huân cung cấp hơn 100 ngàn trứng với kinh phí hơn 140 triệu đồng.

Đơn vị tổ chức vận động người lao động đóng góp nửa ngày lương đóng góp kinh phí 400 triệu đồng cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Thành phố chung tay chống dịch

Đơn vị tổ chức vận động người lao động đóng góp nửa ngày lương đóng góp kinh phí 400 triệu đồng cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Thành phố chung tay chống dịch.

Vận động người lao động cùng chung sức hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho bà con nông dân huyện Krông Ana với thông điệp “Một ký dưa – Triệu nụ cười” đã tiêu thụ 6 tấn dưa hấu kinh phí hơn 30 triệu đồng; Tổ chức vận động người lao động đóng góp nửa ngày lương đóng góp kinh phí 400 triệu đồng cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Thành phố chung tay chống dịch.

Chung tay hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho bà con nông dân huyện Krông Ana.

Bên cạnh đó, trước tình hình xâm nhập mặn và hạn hán ngày một gay gắt của đồng báo các tỉnh miền Tây Nam Bộ, Tổng Công ty phối hợp với Lữ đoàn 125 vận chuyển 3.000 m3 nước sạch cho nhân dân Tỉnh Bến Tre. Bên cạnh đó, để đảm bảo duy trì việc cung cấp nước sạch liên tục, an toàn cho nhân dân thành phố, các đơn vị cũng đã chủ động xây dựng phương án ứng ứng phó với biến đổi khí hậu và tình hình xâm ngập mặn.

Với những việc làm ý nghĩa, thiết thực, CB - CNV – NLĐ Sawaco hy vọng sẻ chia phần nào những khó khăn của Đảng, Nhà nước và nhân dân Thành phố nói riêng và cả nước nói chung trong cuộc chiến chống Covid-19 và biến đổi khí hậu. 

Đồng lòng nhất định thắng đại dịch: Chỉ thị 16, một tinh thần cộng đồng lan tỏa (kỳ 1) - Chỉ có sự đồng tâm hiệp lực của mỗi người thì đại dịch Covid-19 mới sớm đẩy lùi.
Ngày 8/4/1975): Phi công Nguyễn Thành Trung lái máy bay F5E ném bom xuống dinh Độc Lập - Ngày này cách đây 45 năm trước, ngày 08/4/1975, các lực lượng tham gia Chiến dịch giải phóng Sài Gòn-Gia Định đã bắt đầu hình thành thế bao vây, chia cắt, áp sát Sài Gòn.