Thủ tướng Campuchia Samdek Hun Sen hội đàm với Tổng thống Indonesia Joko Widodo

(VOH) - Thủ tướng Vương quốc Campuchia Samdek Techo Hun Sen đã dẫn đầu đoàn đại biểu cao cấp Campuchia đến thủ đô Jakata, Indonesia để tham gia buổi lễ tuyên thệ nhậm chức của Tổng thống Indonesia.

Thủ tướng Vương quốc Campuchia Samdek Techo Hun Sen đã dẫn đầu đoàn đại biểu cao cấp Campuchia đến thủ đô Jakata, Indonesia để tham gia buổi lễ tuyên thệ nhậm chức và hội đàm trực tiếp theo lời mời chính thức của Tổng thống Indonesia Joko Widodo vào ngày 20/10.

Thủ tướng Campuchia Samdek Hun Sen hội đàm với Tổng thống Indonesia Joko Widodo

Thủ tướng Campuchia Samdek Hun Sen hội đàm với Tổng thống Indonesia Joko Widodo.

Facebook chính thức của Thủ tướng Samdek Hun Sen vào ngày 20/10/2019 đã viết: "Tham dự trong buổi lễ tuyên thệ nhậm chức của Tổng thống Indonesia Joko Widodo, Samdek Hun Sen đã trực tiếp có lời chúc mừng đến Tổng thống Widodo và sau đó hai nguyên thủ quốc gia đã có buổi hội đàm thân mật trên tinh thần hợp tác và xây dựng.

Thủ tướng Samdek Hun Sen đã bày tỏ lòng cám ơn đến ngài Tổng thống đã có lời mời ông đến tham dự buổi lễ tuyên thệ nhậm chức. Tổng thống Indonesia cũng chân thành gửi lời cảm ơn đến Thủ tướng và nhân dân Campuchia nhiều năm qua đã thúc đẩy mối quan hệ hợp tác song phương giữa Indonesia và Vương quốc Campuchia ngày càng vững chắc và coi sự hiện diện của Lãnh đạo Vương quốc Campuchia là món quà vô vàn ý nghĩa.

Nhân dịp này, Thủ tướng Samdek Hun Sen cũng đã chuyển lời thăm hỏi và chúc sức khỏe của Quốc Vương Campuchia Sihamuni gửi đến ngài Tổng thống Indonesia Joko Widodo và ông Samdek Hun Sen cũng hy vọng rằng: trong nhiệm kỳ mới của mình, Tổng thống Indonesia sẽ dành thời gian để đến thăm chính thức Vương quốc Campuchia vào một ngày gần đây theo lời mời chính thức của ông, tương tự như 4 nguyên thủ Indonesia tiền nhiệm đã đến thăm chính thức Vương quốc Campuchia và Tổng thống Joko Widodo đã vui vẻ nhận lời.

Về mối quan hệ trực tiếp song phương, Tổng thống Indonesia đã rất ấn tượng với sự phát triển đi lên vững chắc trên nhiều lĩnh vực mà hai bên cùng hợp tác phát triển như: y tế, giao thông vận tải,... Tổng thống Indonesia cũng nhìn nhận, vẫn còn nhiều lĩnh vực tiềm năng mà hai bên cần phải quan tâm và hợp tác như giao thông đường sắt, giao thông đường thủy, nông nghiệp,…

Vào ngày 20/10/2019, Tổng thống Indonesia Joko Widodo đã tiến hành lễ tuyên thệ nhậm chức Tổng thống nhiệm kỳ mới (2019 – 2024) sau khi đã thắng cử trong cuộc tổng tuyển cử được diễn ra vào tháng 4.