Chờ...

Thủ tướng Campuchia vận động người dân tham gia bầu cử

VOH - Ngày 16/7, Thủ tướng Chính phủ Hoàng gia Campuchia Samdech Techo Hun Sen đã kêu gọi người dân nước này đi bỏ phiếu bầu cử Quốc hội khóa VII vào ngày 23/7 tới.

Tối 16/7, Thủ tướng Chính phủ Hoàng gia Campuchia Samdech Techo Hun Sen đã phát đi thông điệp kêu gọi toàn thể người dân đủ điều kiện tham gia bầu cử.

Trên kênh Telegram cùng nhiều nền tảng mạng xã hội khác, Thủ tướng Campuchia cho biết sau 16 ngày diễn ra chiến dịch vận động tranh cử, các đảng phái tham gia tranh cử đều đã triển khai các hoạt động trong không khí phấn khởi, vui tươi. 

Thông điệp của người đứng đầu Chính phủ Campuchia được đưa ra trong bối cảnh các đảng phái nước này đang kêu gọi thêm những lá phiếu ủng hộ của người dân vào những ngày cuối của chiến dịch vận động tranh cử kéo dài 3 tuần, từ ngày 1 đến 21/7.

Theo Ủy ban Bầu cử Quốc gia Campuchia (NEC), tham gia tranh cử năm nay có 18 chính đảng, trong đó có 15 đảng tổ chức diễu hành vận động tranh cử. Đảng cầm quyền Nhân dân Campuchia (CPP) có hoạt động diễu hành quy mô lớn và thu hút số lượng người tham gia đông nhất.

Thủ tướng Campuchia vận động người dân tham gia bầu cử
Diễu hành vận động tranh cử của đảng CPP trên đường phố Phnom Penh, Campuchia - Ảnh: TTXVN

Theo kế hoạch, cuộc bầu cử diễn ra vào ngày 23/7 tại 23.789 điểm thuộc 25 khu vực bầu cử thủ đô và đơn vị hành chính cấp tỉnh trên phạm vi toàn quốc. Hơn 9,7 triệu cử tri sẽ bỏ phiếu bầu 125 nghị sĨ Quốc hội Campuchia khóa VII.

Ủy ban Bầu cử quốc gia Campuchia (NEC) cũng cho biết, thời gian diễn ra chiến dịch vận động tranh cử diễn ra suôn sẻ, đảm bảo an ninh trật tự và không ghi nhận vụ việc nào liên quan đến bạo lực.