Chờ...

Thủ tướng Pháp cảnh báo nguy cơ tấn công công nghệ trong thời gian diễn ra Olympic 2024

PHÁP - Thủ tướng Pháp cảnh báo Olympic Paris 2024 đối mặt với những rủi ro về công nghệ, đặc biệt sau vụ sập mạng toàn cầu liên quan đến phần mềm của công ty an ninh mạng CrowdStrike.

Ngày 25/7, Thủ tướng Pháp Gabriel Attal cho rằng các cuộc tấn công mạng nhằm vào Olympic Paris 2024 là "không thể tránh khỏi". Thủ tướng cũng khẳng định chính phủ Pháp sẽ nỗ lực để hạn chế tối đa tác động đối với sự kiện thể thao này.

Phát biểu với báo giới tại trụ sở của Cơ quan An ninh thông tin quốc gia Pháp (ANSSI), ông Attal nhấn mạnh Olympic Paris 2024 là "một mục tiêu" của tin tặc, do đó, có thể xảy ra các cuộc tấn công mạng, nêu bật tầm quan trọng của việc hạn chế tác động trong trường hợp xảy ra các cuộc tấn công.

thu-tuong-phap-170724-7317
Thủ tướng Pháp Gabriel Attal - Ảnh: Getty Images/TTXVN

Rủi ro công nghệ mà Olympic Paris 2024 đối mặt được quan tâm nhiều hơn sau vụ sập mạng toàn cầu liên quan đến phần mềm của công ty an ninh mạng CrowdStrike.

Tuần trước, sự cố sập mạng đã ảnh hưởng đến khoảng 8,5 triệu thiết bị sử dụng hệ điều hành Windows của Microsoft.

Sự cố khiến nhiều kênh truyền hình buộc phải ngừng phát sóng, nhiều khách hàng không thể tiếp cận được các dịch vụ như y tế, ngân hàng. Olympic Paris 2024 cũng chịu ảnh hưởng một phần bởi sự cố này.