Chờ...

Thủ tướng Slovakia đang 'trong tình trạng nguy hiểm tính mạng'

VOH - Người phát ngôn Văn phòng Chính phủ Slovakia cho biết Thủ tướng Robert Fico hiện trong tình trạng nguy hiểm tính mạng sau khi trúng đạn trong một vụ nổ súng.

Phía Bộ Nội vụ Slovakia xác nhận rằng đây là một vụ ám sát nhưng không cung cấp thông tin chi tiết về tình trạng của ông Fico.

Người phát ngôn Văn phòng Chính phủ Slovakiabcho biết một trực thăng cấp cứu được điều động đưa ông Fico từ bệnh viện ở thị trấn Handlova, nơi xảy ra vụ nổ súng, đến bệnh viện ở Banska Bystrica để tiếp tục điều trị.

slovakia-am-sat-thu-tuong-16052024
Lực lượng an ninh Slovakia khống chế một người đàn ông sau 'vụ ám sát' nhằm vào Thủ tướng Robert Fico - Ảnh: Reuters

Ông Fico được đưa tới Banska Bystrica thay vì tới thủ đô Bratislava do lo ngại quãng đường di chuyển tới thủ đô quá xa sẽ mất thời gian trong khi cần can thiệp gấp.

Giám đốc bệnh viện thị trấn Handlova, Marta Eckhardtova, cho biết ông Fico được đưa tới bệnh viện này sau khi bị trúng đạn và điều trị trong khoa phẫu thuật mạch máu trước khi được chuyển viện.

Vụ tấn công xảy ra tại thành phố Handlova ngày 15/5, sau khi ông Fico có một cuộc họp với nội các.

Truyền thông địa phương đưa tin, nghi phạm bắn Thủ tướng Fico đã trà trộn vào đám đông để tiếp cận nhà lãnh đạo Slovakia. 

Kẻ tấn công được cho là một cựu cận vệ cấp cao. Người này đã gọi ông Fico là "Robo" - phiên bản rút gọn tên của Thủ tướng Slovakia - rồi bắn ông nhiều phát.

Nghi phạm sau đó bị cảnh sát đè xuống đất, trong khi lực lượng cận vệ đưa thủ tướng lên xe và nhanh chóng rời hiện trường.

Hiện vẫn chưa rõ động cơ của nghi phạm. Nhà chức trách vẫn chưa công bố bất kỳ thông tin gì liên quan.