Chờ...

Thụy Điển: 5 người thiệt mạng sau vụ tai nạn thang máy xây dựng

VOH - Một chiếc thang máy xây dựng rơi xuống đất ở ngoại ô Stockholm khiến 5 người thiệt mạng, cơ quan công tố Thụy Điển cho biết hôm 12/12.

Vụ tai nạn xảy ra vào sáng sớm 11/12 tại một công trường xây dựng ở Sundbyberg, ngoại ô phía bắc Stockholm, khi thang máy bất ngờ rơi xuống đất ở độ cao 20 mét.

Năm người trong thang máy, chưa xác định được quốc tịch và danh tính, ban đầu được xác định trong tình trạng nghiêm trọng nhưng được xác nhận đã chết vào ngày 12/12.

thang máy
Cơ quan chức năng đang điều tra về những vi phạm tại nơi làm việc gây ra vụ tai nạn lao động chết người

Công tố viên Gunnar Jonasson cho biết, cơ quan chức năng đang nỗ lực xác định danh tính của những người đã chết và gia đình các nạn nhân đang trong quá trình nhận thông tin.

Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân vụ tai nạn và một cuộc điều tra đang được tiến hành tại hiện trường.

Vụ tai nạn xảy ra tại công trường đang xây dựng chung cư 14 tầng. Khoảng 50 thợ xây đang làm việc tại công trường.

Tomas Kullberg, phát ngôn viên của công đoàn công nhân xây dựng Byggnads nói với hãng tin Thụy Điển TT rằng, các nạn nhân được ký hợp đồng phụ để làm việc tại công trường.

Kullberg nói: “Thật vô cùng bi thảm khi 5 người thiệt mạng và chúng tôi luôn nghĩ đến gia đình họ”. Ông nói thêm rằng các công nhân có thể là lao động nước ngoài.

Chính quyền thành phố Sundbyberg hôm 12/12 đã đình chỉ hoạt động xây dựng tại địa điểm này do "rủi ro và nguy hiểm đến tính mạng và sức khỏe".