Chờ...

Thụy Sĩ: Tìm thấy thi thể nhiều người mất tích khi trượt tuyết

VOH - Cảnh sát Thụy Sĩ thông báo đã tìm thấy 5 người trong số 6 người mất tích khi trượt tuyết ở nước này. Tất cả những người được tìm thấy đều đã tử vong.

Ngày 11/3, cảnh sát Thụy Sĩ thông báo đã tìm thấy 5 thi thể trong nhóm 6 người mất tích khi đang tham gia tour du lịch trượt tuyết ở nước này. Hiện công tác tìm kiếm người thứ sáu vẫn đang được tiến hành khẩn trương. 

Nhóm du khách gồm 6 người, trong đó có 5 người chung một gia đình, đã mất tích tại khu vực núi Tete Blanche gần khu nghỉ dưỡng trượt tuyết Zermatt vào hôm 9/3, gần núi Matterhorn nằm giữa biên giới giữa Thụy Sĩ và Italy. Đến ngày 10/3, cảnh sát tìm thấy 5 người thiệt mạng được xác định trong nhóm du khách mất tích trước đó. 

Theo thông báo của cảnh sát, những người trượt tuyết có độ tuổi từ 21 đến 58 tuổi, đến từ các bang Valais và Fribourg của Thụy Sĩ. Danh tính của các nạn nhân chưa được tiết lộ. 

Thụy Sĩ: Tìm thấy thi thể nhiều người mất tích khi trượt tuyết
Ảnh minh họa

Trượt tuyết là môn thể thao yêu thích của nhiều du khách đam mê khám phá, và các khu nghỉ dưỡng nằm tại các khu vực núi tuyết với cảnh quan tuyệt đẹp cũng là địa điểm thu hút rất nhiều du khách mỗi năm ở Thụy Sĩ và một số quốc gia châu Âu khác.

Mặc dù vậy đây cũng là bộ môn tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây nguy hiểm cho người tham gia khi không may xảy ra lở tuyết. Trung bình mỗi năm ở Thụy Sĩ ghi nhận trên 20 người thiệt mạng và bị thương trong các vụ tai nạn do lở tuyết gây ra.