Tìm thấy 9 người mất tích còn sống trong vụ sập tòa nhà Brazil

(VOH) - Các nhân viên cứu hộ đã tìm được ít nhất 9 người mất tích sau khi một chung cư 7 tầng bị sập ở phía đông bắc Brazil vào hôm 15/10.

Tòa chung cư nằm ở Dionisio Torres bị đổ sập vào lúc 10h30 sáng ngày 15/10 giờ địa phương. Hiện chưa rõ nguyên nhân gây sập tòa nhà, chỉ biết rằng toà nhà (có tuổi đời 40 năm) đang được cải tạo.

Sở Cứu hỏa Fortaleza xác nhận, ít nhất 1 người đã chết và 1 người khác bị thương, 9 người khác được đưa ra khỏi đống đổ nát. Việc tìm kiếm người sống sót vẫn tiếp tục.

Trong số những người được giải cứu có sinh viên kiến ​​trúc David Sampaio. Anh này đã được định vị sau khi gửi một bức ảnh (đang cười và giơ ngón tay cái lên trong khi bị mắc kẹt dưới đống đổ nát) cho nhóm trò chuyện WhatsApp của mình.

sập chung cư

Hiện trường vụ sập chung cư (Ảnh: AP)

18 người được cho là đã ở trong hoặc gần tòa nhà khi nó sụp đổ. Cho đến nay, 9 nạn nhân đã được cứu sống.

Hồi tháng 4/2019, 24 người đã thiệt mạng khi hai tòa nhà ở một khu ổ chuột ở Rio de Janeiro sụp đổ sau nhiều ngày mưa lớn.

Indonesia đập tan âm mưu đánh bom chứa độc tố cực mạnh abrin - Những quả bom chứa độc tố abrin khác với loại bom thường được các nhóm khủng bố chế tạo, chúng gây nguy hiểm hơn khi chỉ cần chưa tới 0,7 microgram abrin đã có thể cướp đi mạng sống của 100 ...

Tổng thống Nga Putin đến UAE để tìm kiếm nguồn đầu tư 1,3 tỷ USD - Tổng thống Vladimir Putin đã đến thăm Abu Dhabi hôm 15/10, tìm cách thu hút hơn 1,3 tỷ đô la đầu tư vào nền kinh tế Nga.