Chờ...

Tìm thấy tiền, vàng, tóc giả…tại văn phòng và nhà riêng của thủ lĩnh Wagner

VOH - Truyền thông Nga công bố video, ảnh cuộc lục soát văn phòng, nhà riêng của ông trùm Wagner Yevgeny Prigozhin tại thành phố St Petersburg.

Theo đài RT, các đoạn video và ảnh về cuộc khám xét lần đầu tiên được Kênh 1 thuộc truyền hình Nga phát vào ngày 6/7.

Cuộc lục soát có thể đã diễn ra ngày 24/6. Một số ảnh được chụp tại văn phòng của thủ lĩnh Wagner Yevgeny Prigozhin ở St. Petersburg, còn một số ảnh khác được chụp tại nơi ở riêng.

Nội dung video cho thấy những chiếc hộp chứa đầy đồng ruble mệnh giá cao trong văn phòng tập đoàn Wagner. Trong khi đó, tại dinh thự sang trọng của Prigozhin là những tệp USD, cùng trực thăng riêng, kho vũ khí, bộ sưu tập tóc giả, phòng điều trị y tế được trang bị đầy đủ và bộ sưu tập búa tạ...

Ông Prigozhin còn sở hữu nhiều ID được cấp với các tên khác nhau và ít nhất sáu khẩu súng ngắn.

Tìm thấy tiền, vàng, tóc giả…tại văn phòng và nhà riêng của thủ lĩnh Wagner 1
Một số đồ vật có giá trị được tìm thấy tại nhà riêng của thủ lĩnh Wagner - Ảnh: RT

Trước đó, theo tờ Telegraph ngày 5/7, sau cuộc binh biến, ông Prigozhin đã quay trở lại Nga để lấy một số vũ khí, trong đó có một khẩu súng ngắn cá nhân.

Ngày 23/6, thủ lĩnh Wagner Yevgeny Prigozhin lệnh cho binh sĩ tổ chức một cuộc nổi loạn chống lại giới lãnh đạo quân sự Nga. Quân Wagner tiến về thủ đô Moskva, chiếm quyền kiểm soát một trung tâm chỉ huy quân sự ở miền nam Nga. Sau đó, Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko đứng ra làm trung gian chấm dứt cuộc khủng hoảng.

Theo thỏa thuận do Tổng thống Lukashenko môi giới, trùm Yevgeny Prigozhin phải chuyển đến Belarus. Tuy nhiên, truyền thông đã phát hiện ông Prigozhin và chiếc máy bay riêng đi đi về về giữa Belarus và St. Petersburg cũng như Moskva.

Fontanka, một trang tin tức có uy tín ở St. Petersburg, đưa tin: Theo một phần của thỏa thuận, tất cả các cáo buộc chống lại ông này đã bị hủy bỏ, dẫn đến việc trả lại vũ khí và tiền mặt bị tịch thu trước đó khi cảnh sát đột kích vào văn phòng của ông Prigozhin.