Tin nóng ngày 21/1/2019: Afghanistan: Taliban đánh bom vào lực lượng an ninh, 12 sĩ quan thiệt mạng

(VOH) - Ít nhất 12 người thiệt mạng và 28 người khác bị thương trong một vụ đánh bom xe của Taliban nhằm vào cơ sở của các lực lượng đặc nhiệm Afghanistan ở Maidan Wardak.

Theo Reuters, một quan chức chính phủ Afghanistan cho hay ít nhất 12 thành viên của lực lượng an ninh đã thiệt mạng trong một vụ đánh bom xe của phiến quân Taliban. Vụ tấn công xảy ra vào hôm nay 21/1 (giờ địa phương) và nhằm vào các căn cứ quân sự Afghanistan ở khu vực tỉnh Maidan Wardark thuộc miền Nam nước này. 

Afghanistan: Taliban đánh bom vào lực lượng an ninh, 12 sĩ quan thiệt mạng

Afghanistan: Taliban đánh bom vào lực lượng an ninh, 12 sĩ quan thiệt mạng

Hiện trường một vụ đánh bom ở Afghanistan (Ảnh: AFP/ The Baghdad Post)

Ngoài ra, vụ việc cũng ghi nhận thêm 28 quan chức an ninh khác đã bị thương trong vụ tấn công. Theo nguồn tin từ chính phủ Afghanistan, 2 tay súng của phiến quân Taliban đã kích nổ quả bom xe và tiến vào khu tập thể của căn cứ. Khu vực hiện trường vẫn ngổn ngang sau vụ tấn công.

Hiện tại phía Taliban đã lên tiếng nhận trách nhiệm của vụ đánh bom xe.

Trước đó, Reuters đưa tin phiến quân Taliban đã bác bỏ thông tin trên truyền thông Pakistan rằng họ đang chuẩn bị nối lại cuộc gặp Đặc phái viên Mỹ Zalmay Khalilzad ở Islamabad, đồng thời nhắc lại việc nhóm này từ chối đàm phán trực tiếp với Chính phủ Afghanistan.

 

Afghan Taliban kill 12 in car bomb attack on military base: officials

(Reuters) - The Afghan Taliban killed at least 12 security force members in a car bomb attack on a military base in the southern province of Maidan Wardak on Monday, officials said.

More than 28 security officials were wounded in the attack at the sprawling military base when the militants detonated the car bomb and two gunmen entered the compound, government officials said.

The Taliban claimed responsibility.

6 người bị bắt có liên quan đến ‘băng đảng ăn cắp sữa bột trẻ em’:
Cảnh sát Úc cho biết họ đã bắt giữ 6 thành viên của một tổ chức tội phạm đang ‘bành trướng' thế lực chuyên ăn cắp sữa bột cho trẻ em để buôn bán trái phép tại Trung Quốc.
Israel tấn công các mục tiêu Iran tại Syria: Quân đội Israel cho biết họ sẽ bắt đầu tấn công các mục tiêu Iran tại Syria.
Trung Quốc: Tăng trưởng kinh tế thấp nhất kể từ năm 1990: Những thống kê chính thức vừa công bố của Trung Quốc cho thấy nền kinh tế nước này năm 2018 đã tăng trưởng với tỉ lệ thấp nhất trong gần 3 thập kỷ qua do vấp phải nhiều thách thức lớn.