Tin nóng ngày 23/4/2019: Tổng thống Mỹ dự kiến sẽ đến Anh vào tháng 6

(VOH) - Nhiều nguồn tin cho biết Điện Buckingham, Anh đang chuẩn bị công bố về chuyến thăm cấp Nhà nước của Tổng thống Mỹ Donald Trump đến Vương quốc Anh vào đầu tháng 6 tới.

Downing Street hiện vẫn chưa đưa ra bình luận nào sau thông tin trên. Được biết, ông Donald Trump từng nhận lời đến thăm cấp Nhà nước Vương quốc Anh từ Thủ tướng Theresa May sau khi ông đắc cử Tổng thống Mỹ vào năm 2016, tuy nhiên đến nay vẫn chưa thực hiện được. 

Đây sẽ là chuyến thăm thứ hai của ông tới Vương quốc Anh, sau chuyến thăm vào tháng 7/2018. Khi đó, Tổng thống Trump và Đệ nhất phu nhân Melania có chuyến thăm và làm việc trong 2 ngày tại Vương quốc Anh. Trong thời gian này, ông đã gặp Thủ tướng Theresa May tại Chequers và diện kiến Nữ hoàng Anh tại Lâu đài Windsor.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Nữ hoàng Anh tại lâu đài Windsor, tháng 7/2018 (Ảnh: Reuters)

Chuyến đi đến Anh vào năm 2018 của Tổng thống Mỹ đã vấp phải sự phản đối mạnh mẽ từ người dân Anh. Tại London, hàng ngàn người biểu tình đã xuống đường để bày tỏ sự không hài lòng về chuyến thăm của ông Trump. Tình hình cũng diễn ra tương tự tại Scotland khi người dân ở cả Edinburgh và Turnberry - nơi ông Trump có đầu tư một sân golf, đồng loạt thể hiện sự phản đối.

Vào thời điểm đó, Hội đồng Cảnh sát Quốc gia Anh ước tính chi phí để điều động thực hiện nhiệm vụ nhân dịp ghé thăm của Tổng thống Mỹ lên tới 18 triệu bảng Anh với số lượng cảnh sát lên tới hơn 10.000 người.

Hàng ngàn người dân Anh xuống đường biểu tình chống Tổng thống Mỹ Donald Trump tại London, tháng 7/2018 (Ảnh: Vox)

Với chuyến thăm chính thức cấp Nhà nước lần này, Tổng thống Donald Trump dự kiến sẽ tham dự cuộc diễu hành của đội Cận vệ ngựa ở London và duyệt Đội bảo vệ danh dự trước khi đến Cung điện Buckingham - nơi sẽ diễn ra một bữa tiệc chiêu đãi tại phòng khiêu vũ, có sức chứa vào khoảng 150 khách VIP.