Chờ...

Tin thế giới sáng 12/6: Nga và Ukraine trả tự do cho tù binh | Du thuyền bốc cháy dữ dội ở Biển Đỏ

VOH - Một số thông tin khác: Sập cầu vượt trên cao tốc ở Philadelphia, Mỹ; tuyến đường sắt nối Iran - châu Âu đi vào hoạt động.

Sập cầu vượt trên cao tốc ở Philadelphia, Mỹ

Ngày 11/6, một vụ hỏa hoạn đã xảy ra tại khu vực cầu vượt thuộc tuyến cao tốc liên bang I-95 của bang Philadelphia, Mỹ khiến một phần của cầu vượt này bị sập. Vụ việc khiến 4 làn đường tạm thời đóng cửa, gây gián đoạn giao thông.

Hiện không có báo cáo thương vong vì vụ việc. 

Tuyến đường cao tốc Bắc - Nam này là một trong những tuyến đường đông đúc nhất tại Mỹ, nối bang Maine với bang Floria và các thành phố lớn dọc theo Bờ Đông. Giới chức bang cho biết cả hai hướng của tuyến đường cao tốc trong phạm vi khu vực bang Florida hiện vẫn bị phong tỏa.

Tin thế giới sáng 12/6: Nga và Ukraine trả tự do cho tù binh | Du thuyền bốc cháy dữ dội ở Biển Đỏ
Vụ sập cầu vượt ở bang Philadelphia, Mỹ- Ảnh: CNN

Du thuyền bốc cháy dữ dội tại Biển Đỏ, 3 du khách Anh mất tích

Ngày 11/6, một du thuyền có tên gọi Hurricane khi đang neo đậu tại khu du lịch lặn biển nổi tiếng ở ngoài khơi Biển Đỏ đã bất ngờ bốc cháy. 

Tại thời điểm xảy ra vụ việc, du thuyền trên đang chở theo nhiều du khách nước ngoài cùng 12 thành viên thủy thủ đoàn và huấn luyện viên lặn biển người Ai Cập.

Cảnh sát địa phương cho biết 12 du khách đã được giải cứu sau khi ngọn lửa bùng lên. Tuy nhiên, 3 du khách mang quốc tịch Anh hiện mất tích. Bộ Ngoại giao Anh đã nắm được thông tin về vụ việc.

Theo những điều tra ban đầu, nguyên nhân của vụ hỏa hoạn có thể là do chập điện. Hiện công tác cứu hộ và tìm kiếm các nạn nhân mất tích hiện vẫn đang được khẩn trương tiến hành.

Tin thế giới sáng 12/6: Nga và Ukraine trả tự do cho tù binh | Du thuyền bốc cháy dữ dội ở Biển Đỏ
Du thuyền Hurricane bốc cháy dữ dội ở Biển Đỏ, Ai Cập - Ảnh: Reuters

Nga và Ukraine trả tự do cho gần 200 tù binh sau các cuộc đàm phán

Ngày 11/6, trên Telegram, Bộ Quốc phòng Nga cho biết 94 tù binh Nga do Ukraine bắt giữ đã được trả tự do sau các cuộc đàm phán và họ sẽ được đưa tới một cơ sở y tế để kiểm tra sức khỏe.

Ông Andriy Yermak, Chánh Văn phòng Tổng thống Ukraine cũng cho hay 95 tù binh Ukraine đã trở về, trong đó có một số người bị thương. Những tù bình này là thành viên của các lực lượng vệ binh quốc gia và biên phòng.

Trước đó vào tháng 2, Nga và Ukraine cũng đã tiến hành một đợt trao đổi tù binh với tổng số người được hồi hương gần 200 người ở hai bên.

Tuyến đường sắt nối Iran - châu Âu đi vào hoạt động

Tuyến đường sắt thuộc Hành lang Giao thông châu Âu - Caucasus - châu Á (TRACECA), được thiết kế để kết nối Iran với châu Âu và thúc đẩy thương mại quốc tế, đã được đưa vào hoạt động. 

Theo đó, tuyến đường sắt quá cảnh này của Iran sẽ lần đầu được kết nối với châu Âu thông qua dự án đường sắt Miyaneh - Bostanabad - Tabriz. 

Tin thế giới sáng 12/6: Nga và Ukraine trả tự do cho tù binh | Du thuyền bốc cháy dữ dội ở Biển Đỏ
Tàu lăn bánh tại Ga Trung tâm Tehran của Iran - Ảnh: AP

Tuyến đường sắt từ Tehran đến Tabriz sẽ được rút ngắn còn 114km, trong khi công suất tăng thêm 7 triệu tấn hàng hóa và 2 triệu lượt hành khách mỗi năm. Việc xây dựng tuyến đường sắt được hoàn thành sau những nỗ lực của Chính phủ Iran sau 22 năm gián đoạn.