Chờ...

Tin thế giới sáng 17/4: Xả súng tại tiệc sinh nhật ở Mỹ | Tổng thống Nga tiếp Bộ trưởng Trung Quốc

(VOH) - Một số thông tin khác: Cháy chung cư ở Dubai khiến ít nhất 16 người chết; Nhật Bản phát hiện 5 thi thể trong chiến dịch tìm kiếm trực thăng quân sự.

Mỹ: Xả súng tại tiệc sinh nhật ở Alabama, ít nhất 4 người thiệt mạng

Hơn 20 người đã trúng đạn bị thương và ít nhất 4 người thiệt mạng vào tối 15/4 (theo giờ địa phương) trong một vụ xả súng ở một bữa tiệc sinh nhật tổ chức tại phòng tập nhảy Mahogany Masterpiece ở trung tâm thị trấn Dadeville, bang Alabama thuộc vùng Đông Nam nước Mỹ.

Các nhân chứng cho biết đã nghe thấy nhiều tiếng súng và mọi người tháo chạy ra khỏi tòa nhà và la hét. Những người bị thương đã được đưa đến các bệnh viện địa phương để được chăm sóc y tế.

Hiện nhà chức trách vẫn chưa tiết lộ thông tin chi tiết về các nghi phạm hoặc động cơ của vụ xả súng. Được biết trước khi vụ việc xảy ra tại hiện trường đã xảy ra một vụ hỗn chiến.

Cục Điều tra bang Alabama, Cảnh sát Dadeville và Văn phòng Cảnh sát trưởng hạt Tallapoosa đang phối hợp điều tra vụ việc.

Tin thế giới sáng 17/4: Xả súng tại tiệc sinh nhật ở Mỹ | Tổng thống Nga Putin tiếp Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc
Hiện trường vụ xả súng ở Mỹ - Ảnh: USA Today

Cháy chung cư ở Dubai, ít nhất 16 người chết

Ngày 15/4, một tòa nhà chung cư ở khu dân cư Al-Ras thuộc quận Deira, thành phố Dubai, Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) đã bốc cháy ngùn ngụt khiến ít nhất 16 người chết và 9 người bị thương. Ngọn lửa bùng phát từ tầng 4 của tòa nhà.

Theo Lực lượng Phòng vệ Dân sự Dubai, các cuộc điều tra sơ bộ cho thấy nguyên nhân vụ cháy là do "thiếu tuân thủ những yêu cầu an toàn và an ninh của tòa nhà".

Dubai và những thành phố khác của UAE những năm gần đây xảy ra hàng loạt vụ cháy tòa nhà chọc trời. Các chuyên gia về xây dựng và an toàn cho hay nguyên nhân các vụ cháy thường là do một loại vật liệu ngoại thất phổ biến bằng nhôm có lõi nhựa rất dễ bắt lửa.

Tin thế giới sáng 17/4: Xả súng tại tiệc sinh nhật ở Mỹ | Tổng thống Nga Putin tiếp Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc
Những vệt khói do vụ cháy gây ra được nhìn thấy bên ngoài tòa chung cư ở quận Deira, Dubai, UAE, ngày 16/4/2023 - Ảnh: Reuters

Tổng thống Nga Putin tiếp Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 16/4 đã gặp và làm việc với Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Lý Thượng Phúc tại thủ đô Moscow, trong khuôn khổ chuyến công du nước ngoài đầu tiên trên cương vị Bộ trưởng Quốc phòng của ông Lý từ ngày 16 đến 18/4.

Ông Lý Thượng Phúc dự kiến hội đàm với người đồng cấp Nga Sergey Shoigu để thảo luận về "hiện trạng và triển vọng phát triển hợp tác song phương trong lĩnh vực quốc phòng, cũng như các vấn đề an ninh toàn cầu và khu vực hiện nay."

Cuộc gặp giữa ông Putin và Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc diễn ra sau chuyến thăm Nga của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình từ ngày 20 đến 22/3.

Tin thế giới sáng 17/4: Xả súng tại tiệc sinh nhật ở Mỹ | Tổng thống Nga tiếp Bộ trưởng Trung Quốc
Tổng thống Nga Putin tiếp Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Lý Thượng Phúc, ngày 16/4/2023 - Ảnh: Sputnik

Nhật Bản phát hiện 5 thi thể trong chiến dịch tìm kiếm trực thăng quân sự

Nhật Bản đã tìm thấy một số mảnh vỡ và 5 thi thể khi tìm kiếm trực thăng quân sự UH-60JA chở theo 10 quân nhân mất tích ngày 6/4 ở ngoài khơi đảo Miyako, tỉnh Okinawa phía nam nước này. Lực lượng Phòng vệ Mặt đất (GSDF) Nhật Bản gọi đây là một vụ "tai nạn trên không".

Trong số các nạn nhân mất tích có 2 phi công, 2 kỹ thuật viên, 6 thành viên phi hành đoàn, trong đó có một sư đoàn trưởng Sư đoàn 8 của GSDF.

Tin thế giới sáng 17/4: Xả súng tại tiệc sinh nhật ở Mỹ | Tổng thống Nga Putin tiếp Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc
Mảnh vỡ được trục vớt ngày 7/4/2023  trên vùng biển gần đảo Miyako, tỉnh Okinawa, gần khu vực trực thăng UH-60JA của Nhật Bản mất tích - Ảnh: Reuters

Người phát ngôn GSDF cho biết "vẫn còn 5 thi thể chưa tìm thấy, do đó, chiến dịch tìm kiếm và cứu hộ tiếp tục được triển khai". Nếu xảy ra kịch bản không còn ai sống sót, đây sẽ là vụ rơi máy bay quân sự gây thiệt hại nặng nề nhất về người ở Nhật Bản kể từ năm 1995.