Mỹ: 4 người chết, 20 người bị thương trong vụ xả súng tại tiệc sinh nhật

(VOH) - Vụ xả súng xảy ra tại tiệc sinh nhật của một thiếu niên ở thành phố Dadeville, bang Alabama, Mỹ, khiến ít nhất 4 người chết và hơn 20 người bị thương.

Hãng tin CNN cho biết vụ xả súng xảy ra vào tối ngày 15/4 (giờ địa phương), tại phòng khiêu vũ Mahogany Masterpiece ở Dadeville, Alabama.

Tờ Straitstimes đưa tin, số người bị thương là khoảng 20 người. Con số thương vong chưa được cơ quan chức năng xác nhận.

Cơ quan chức năng hiện chưa cung cấp thông tin về nguyên nhân dẫn đến vụ nổ súng và không rõ liệu có nghi phạm nào đã bị bắt giữ hay không.

Hình ảnh từ hiện trường cho thấy nhiều người nằm dưới mặt đất sau vụ xả súng.

Mỹ: 4 người chết, 20 người bị thương trong vụ xả súng tại tiệc sinh nhật 1
Hiện trường xảy ra vụ xả súng - Ảnh: CNN

Các nhân viên Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI), cơ quan quản lý vũ khí Mỹ (thuộc Bộ Tư pháp Mỹ) và cơ quan công tố đã có mặt tại hiện trường, cũng như tham gia hỗ trợ công tác điều tra.

Thông báo trên Twitter, Thống đốc Alabama Kay Ivey cho biết bà đang được cơ quan thực thi pháp luật "cập nhật liên tục".

Sự việc xảy ra không lâu sau hai vụ xả súng ở các bang lân cận là Tennessee và Kentucky, khiến giới lãnh đạo địa phương phải lên tiếng kêu gọi có các biện pháp thắt chặt kiểm soát súng đạn.

Các vụ xả súng hàng loạt đã trở nên phổ biến ở Mỹ. Từ đầu năm đến nay, nhóm thu thập dữ liệu bạo lực súng đạn Gun Violence Archive ghi nhận Mỹ đã có hơn 146 vụ xả súng.