Tiếp tục xảy ra xả súng ở Mỹ, ít nhất 4 người thiệt mạng

(VOH) - Truyền thông Mỹ đưa tin, ít nhất 4 người - gồm 1 trẻ em, đã thiệt mạng trong vụ xả súng mới nhất ở nước này tại một tòa nhà văn phòng ở quận Cam nằm ở phía nam bang California.

Cảnh sát cho biết đã nhận được tin báo đến hiện trường vụ xả súng vào lúc 17:30 phút giờ địa phương ngày 31/3 (tức 0:30 phút giờ GMT ngày 1/4). Nơi đây là một tòa nhà văn phòng hai tầng nằm trên Đại lộ Lincoln, thuộc quận Cam ở phía nam thành phố Los Angles, bang California. Bảng hiệu bên ngoài tòa nhà cho thấy có khoảng 8 doanh nghiệp làm việc tại tòa nhà này.

“Tôi rất buồn phải thông báo về một vụ xả súng tại quận Cam. Tôi và đội ngũ của mình đang theo sát tình hình” - nghị sĩ Katie Porter, của Đảng Dân chủ, thông tin trên Twitter.

Lực lượng cảnh sát đã nổ súng bắn bị thương đối tượng gây ra vụ xả súng. Đối tượng này sau đó đã được đưa đến bệnh viện, tuy nhiên chưa rõ tình trạng hiện tại.

Thông báo của cảnh sát cũng cho biết tình hình hiện tại đã ổn định và không còn mối đe dọa nào đến người dân trong khu vực.

Thông tin chi tiết của sự việc chưa được công bố, song một số cơ quan báo chí Mỹ tiết lộ đã có ít nhất 4 người chết - trong đó có 1 trẻ em và 2 người khác bị thương vì vụ nổ súng.

Tiếp tục xảy ra xả súng ở Mỹ, ít nhất 4 người thiệt mạng
Lực lượng cảnh sát có mặt tại hiện trường vụ xả súng vào ngày 31/3/2021 (giờ địa phương). Ảnh: Reuters
Tiếp tục xảy ra xả súng ở Mỹ, ít nhất 4 người thiệt mạng
Người dân đứng gần tòa nhà xảy ra vụ việc. Ảnh: AP

Thống đốc bang California - ông Gavin Newsom đăng tải trên mạng xã hội Twitter: “Thật kinh hoàng và đau lòng. Chúng tôi sẽ luôn bên cạnh gia đình những nạn nhân bị ảnh hưởng bởi bi kịch tối nay.”  

Nước Mỹ luôn đau đầu về tình trạng tấn công bằng súng suốt thời gian dài. Ngay trong tháng 3 vừa qua, quốc gia này cũng liên tiếp đón nhận hàng loạt vụ xả súng khiến hàng chục người thương vong.

Theo đó, vào ngày 16/3, đã có 8 người thiệt mạng - đa số là người Mỹ gốc Á trong hai vụ xả súng tại các spa ở Atlanta, Georgia. Chưa đầy một tuần sau, vào ngày 22/3, tiếp tục có thêm 10 người khác bị bắn chết trong vụ nổ súng tại một cửa hàng thực phẩm ở Colorado.

Vào ngày 28/3, có thông tin cho biết tại bang Florida xảy ra sự việc một người đàn ông nổ súng vào các nhân viên của Công viên quốc gia Everglades. Vụ việc may mắn không làm ai bị thương. Nghi phạm sau đó đã bị cảnh sát bắt giữ.

Cũng trong ngày này, đã có thêm 2 người chết với nguyên nhân tương tự trên, khi một đối tượng chưa rõ danh tính đã bất ngờ nổ súng tại một cửa hiệu ở thành phố Essex, bang Maryland.

Tổng thống Joe Biden từng tuyên bố sẽ tiến hành các bước để ngăn chặn tình trạng sở hữu và trang bị vũ khí tràn lan ở Mỹ, trong đó bao gồm đổi mới lời kêu gọi cấm vũ khí và hối thúc Quốc hội thông qua các đạo luật nhằm loại bỏ các kẽ hở của luật pháp đối với việc kiểm soát súng đạn.

Nhiều thảm kịch liên quan đến súng đạn đã xảy ra tại Mỹ - quốc gia có số người sở hữu súng cao nhất thế giới. Vấn đề kiểm soát súng đạn luôn là chủ đề nóng và chưa có cách giải quyết triệt để tại đất nước cờ hoa, bởi những mâu thuẫn và chia rẽ sâu sắc trong chính trường Mỹ đối với vấn đề kiểm soát súng đạn.