Mỹ: Xả súng tại kho hàng Walmart ở California, ít nhất 6 người thương vong

(VOH) - Tay súng lao xe vào kho hàng của Walmart gần thành phố Red Bluff, rồi xả đạn khiến ít nhất hai người thiệt mạng và 4 người bị thương.

Vụ xả súng diễn ra khoảng 15-15h30 ngày 27/6 giờ địa phương (khoảng 5h-5h30 sáng 28/6 giờ Hà Nội) tại một kho hàng của chuỗi siêu thị Walmart ở gần thành phố Red Bluff, bang California, Mỹ, khi các công nhân tại đây đang giao ca.

Nghi phạm lao xe vào kho hàng, sử dụng súng trường bán tự động kiểu AR bắn hàng chục phát đạn vào những người bên trong, sau đó bị một sĩ quan cảnh sát bắn trúng ngực.

Chưa rõ động cơ của kẻ xả súng.

Hiện trường vụ xả súng tại Red Bluff, California ngày 27/6. Nguồn: CNN

Các nhân chứng cho biết tại hiện trường cũng xảy ra cháy và có tin nghi can đã lao chiếc xe ô tô màu trắng vào tòa nhà. Khi đó có khoảng 200 nhân viên đang làm việc bên trong tòa nhà. Mọi người đã trốn chạy, một số người bị mắc kẹt bên trong. Khoảng 15h45, đối tượng trên đã bị bắn vào ngực.

Báo New York Times dẫn lời ông Franklin Lister, nhân viên 51 tuổi của Walmart, cho biết ông nghe thấy khoảng 50 - 60 tiếng súng nổ. Còn ông Scott Thammakhanty, nhân viên bốc dỡ hàng, cho biết ông làm việc gần đó và nghe thấy nhiều tiếng súng mà ông đoán là loại súng bán tự động.

Khi đó có khoảng 200 nhân viên đang làm việc bên trong tòa nhà. Mọi người đã trốn chạy, một số người bị mắc kẹt bên trong.

Người phát ngôn của Walmart, ông Scott Pope cho biết công ty "đã biết về vụ việc" và đang phối hợp với các lực lượng thực thi pháp luật".