Thêm một nghi phạm vụ 39 thi thể người Việt trong container tại Anh nhận tội

(VOH) - Alexandru Hanga bị cảnh sát Anh bắt hồi đầu tháng 3 và bị truy tố với tội danh liên quan đến vi phạm quy định nhập cư.

Trong đoạn video phát tại phiên xét xử ở Tòa án Hình sự Trung tâm London (Anh) ngày 26/6, nghi phạm Alexandru Hanga, 28 tuổi, đã nhận tội vi phạm các quy định về nhập cư, thông đồng hỗ trợ hoạt động nhập cư trái phép và có liên quan đến cái chết của 39 người Việt Nam trong xe container ở Anh.

Báo chí Anh cho hay, Alexandru Hanga là cư dân ở thị trấn Tilbury, hạt Essex.

Cảnh sát và nhân viên pháp y tại hiện trường xe container chở 39 thi thể được phát hiện ở Essex, Anh, ngày 23/10/2019. Ảnh: Reuters

Dự kiến, Alexandru Hanga sẽ bị kết án trong phiên tòa kế tiếp. Trước đó, tài xế lái chiếc xe trên là Maurice Robinson đã thừa nhận 39 tội danh ngộ sát trong phiên tòa diễn ra hồi tháng 4. Robinson cũng thừa nhận đã tham gia đường dây đưa người nhập cư bất hợp pháp vào Anh.

Vào tháng 10/2019, cảnh sát Anh phát hiện thi thể của 39 người Việt Nam trong 1 xe container tại Khu công nghiệp Waterglade ở thị trấn Grays, cách thủ đô London 32km về phía Đông. Chiếc container chở người nhập cư trái phép xuất phát từ cảng Zeebrugge của Bỉ. Giới chức Anh kết luận nguyên nhân khiến họ thiệt mạng là thiếu ôxy và quá nóng.