Chờ...

Tin thế giới sáng 24/2: Cháy lớn chung cư ở Tây Ban Nha | Ba phụ nữ bị đâm chết ở Áo

VOH - Một số thông tin khác: Lãnh đạo Thượng viện Mỹ Chuck Schumer thăm Ukraine; Đức và Trung Quốc củng cố quan hệ đối tác chiến lược toàn diện.

Lãnh đạo Thượng viện Mỹ thăm Ukraine

Ngày 23/2, lãnh đạo phe đa số tại Thượng viện Mỹ Chuck Schumer đã có chuyến thăm Ukraine, khẳng định Mỹ luôn sát cánh cùng người dân nước này và cam kết sẽ tiếp tục nỗ lực để đạt được khoản viện trợ bổ sung.

"Chúng tôi ở đây để tìm hiểu chi tiết về loại vũ khí mà Ukraine rất cần; và nếu vũ khí không được cung cấp cho Ukraine thì hậu quả gì sẽ xảy ra cho phía Ukraine và về phía Nga sẽ có thêm những lợi thế gì", ông Chuck Schumer nhấn mạnh.

Kể từ khi xung đột nổ ra, Mỹ là nhà tài trợ lớn nhất của Ukraine với hàng chục tỷ USD đã được chi ra. Tuy nhiên hiện nguồn tài trợ từ Mỹ đã cạn kiệt và các nghị sĩ đảng Cộng hòa tại Hạ viện đã trì hoãn việc phê duyệt khoản viện trợ mới trị giá 60 tỷ USD cho Kiev, trong bối cảnh lực lượng Ukraine sắp cạn kiệt nguồn đạn dược và Nga gần đây đã giành được thắng lợi quan trọng ở Avdiivka.

Tin thế giới sáng 24/2: Cháy lớn chung cư ở Tây Ban Nha | Ba phụ nữ bị đâm chết ở Áo
Lãnh đạo phe đa số tại Thượng viện Mỹ Chuck Schumer (trái) và Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Rustem Umerov tham dự lễ tưởng niệm tại Nghĩa trang Lychakiv ở thành phố Lviv, Ukraine, ngày 23/2/2024 - Ảnh: AFP

Chung cư ở Tây Ban Nha cháy lớn, ít nhất 10 người thiệt mạng

Ít nhất 10 người đã chết và 14 người bị thương trong vụ hỏa hoạn kinh hoàng xảy ra tại hai tòa tháp của một khu phức hợp căn hộ cao 14 tầng ở thành phố Valencia, Tây Ban Nha. Các nhà chức trách cho biết không có người mất tích.

Hiện chưa rõ nguyên nhân vụ cháy. Nhiều câu hỏi đặt ra vì sao lửa có thể lan nhanh bao trùm cả tòa nhà chỉ trong vài phút. Thông tin ban đầu cho thấy có thể do vật liệu được sử dụng trong xây dựng tòa nhà, cộng với sức gió mạnh lên tới 60km/h.

Hiện đám cháy đã được khống chế. Một số đơn vị lính cứu hỏa đã rời đi, một số ở lại cùng cơ quan pháp y tiếp tục tìm kiếm các nạn nhân có thể còn kẹt lại trong tòa nhà.

Thị trưởng thành phố Valencia María José Catalá lo ngại tòa nhà 14 tầng có nguy cơ sụp đổ sau hỏa hoạn

Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sánchez đã đến thăm hiện trường, đồng thời cam kết hỗ trợ những nạn nhân bị ảnh hưởng và bày tỏ lòng cảm kích đối với lực lượng cứu hỏa và quân nhân đã làm việc để dập tắt ngọn lửa.

Tin thế giới sáng 24/2: Cháy lớn chung cư ở Tây Ban Nha | Ba phụ nữ bị đâm chết ở Áo
Hiện trường vụ cháy kinh hoàng ở Valencia, Tây Ban Nha - Ảnh: NY Post

Phát hiện 3 phụ nữ bị đâm chết ở thủ đô Vienna của Áo

Người phát ngôn lực lượng cảnh sát thủ đô Vienna của Áo, ông Philipp Hasslinger, cho biết cảnh sát đã tìm thấy thi thể 3 phụ nữ tử vong vì bị dao đâm bên trong một tụ điểm mại dâm. Nghi phạm đã bị bắt giữ không lâu sau đó, được xác định là nam giới 27 tuổi. 

Ông Hasslinger cho biết vụ việc đang được tiến hành điều tra nên chưa có thêm thông tin chi tiết nào. 

Tụ điểm mại dâm nơi phát hiện vụ việc nằm ở quận 20 của thủ đô Vienna, một trong những quận được cho là phức tạp và nghèo nhất của thành phố này, theo Reuters. 

Đức và Trung Quốc củng cố quan hệ đối tác chiến lược toàn diện

Ngày 23/2, Cố vấn về Chính sách Đối ngoại và An ninh cho Thủ tướng Đức, ông Jens Plotner, đã có cuộc gặp với Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị nhân chuyến thăm và làm việc tại Bắc Kinh. Năm 2024 cũng đánh dấu 10 năm hai nước Đức và Trung Quốc thiết lập quan hệ đối tác chiến lược toàn diện. 

Tin thế giới sáng 24/2: Cháy lớn chung cư ở Tây Ban Nha | Ba phụ nữ bị đâm chết ở Áo
Ông Vương Nghị (phải) và ông Jens Plotner - Ảnh: Tân Hoa Xã

Ông Vương Nghị nhấn mạnh Trung Quốc sẵn sàng tăng cường liên lạc với Đức, củng cố niềm tin chiến lược lẫn nhau, tăng cường hợp tác và thúc đẩy sự phát triển ổn định của mối quan hệ song phương.

Về phía Đức, ông Plotner bày tỏ hy vọng hai nước sẽ mở rộng hơn nữa hợp tác trong nhiều lĩnh vực, đồng thời có những đóng góp mới nhằm ứng phó biến đổi khí hậu, thúc đẩy hòa bình và phát triển trên thế giới.