Tin thế giới tổng hợp 7/5: Hé lộ nguyên nhân vụ nổ khách sạn tại thủ đô Cuba

(VOH) - Ngày 6/5, một vụ nổ chết người đã xảy ra tại một khách sạn nổi tiếng ở trung tâm thành phố Havana, làm ít nhất 22 người thiệt mạng, 70 người bị thương.

Vụ nổ đã gây ra sự hoảng loạn tại khu phố cổ Havana lịch sử, nơi đang dần tái mở cửa đón du khách sau đại dịch Covid-19. Hàng trăm người dân và khách du lịch đã tập trung gần hiện trường. Nhiều người đã suy đoán về nguyên nhân vụ nổ khi xe cứu thương và lực lượng cứu hộ đưa nạn nhân khỏi đống đổ nát.

Tin thế giới tổng hợp 7/5: Hé lộ nguyên nhân vụ nổ khách sạn tại thủ đô Cuba 1
Ảnh: Reuters

Theo Reuters, Đài truyền hình Cuba dẫn lời ông Roberto Enrique Calzadilla - một đại diện của công ty vận hành hàng loạt khách sạn ở nước này cho biết, khách sạn 96 phòng này chuẩn bị tái mở cửa trong vài ngày tới và các công nhân có mặt tại đây để chuẩn bị những khâu cuối cùng. Rò rỉ khí dường như là nguyên nhân gây ra vụ nổ. "Các công nhân đang sửa chữa và làm mọi việc để mở cửa khách sạn, và vào buổi sáng họ đã tái cung cấp khí và có vẻ như một số tai nạn đã gây ra vụ nổ".

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky mời Thủ tướng Đức Olaf Scholz tới Kiev vào ngày 9/5

Theo Guardian đưa tin, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã mời Thủ tướng Đức Olaf Scholz tới Kiev vào ngày 9/5. Thủ tướng Đức Olaf Scholz dự kiến sẽ có bài phát biểu trên truyền hình vào ngày 8/5 và họp trực tuyến với các nhà lãnh đạo G7 cùng ngày. Hiện chưa rõ ông Scholz có tới Kiev vào ngày 9/5 hay không.

Trước đó, trong cuộc điện đàm với Tổng thống Đức Frank-Walter Steinmeier ngày 5/5, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã mời Tổng thống và Thủ tướng Đức tới thăm Kiev.

Thượng Hải hoãn thi đại học vì COVID-19

TTO đưa tin, ngày 7/5, chính quyền Thượng Hải đã thông báo hoãn kỳ thi đầu vào đại học (gaokao) một tháng đối với các sinh viên của thành phố, sau khi cho biết Thượng Hải đang kiểm soát tốt dịch tốt song vẫn chưa thể nới lỏng hoàn toàn các hạn chế. Lần gần nhất điều này xảy ra là vào năm 2020, trong đợt bùng dịch ban đầu.

Ngoài ra, Thượng Hải, cùng với những thành phố khác, cũng đang xây dựng hàng ngàn trạm xét nghiệm PCR cố định khi Trung Quốc muốn việc xét nghiệm COVID-19 trở thành một thói quen hằng ngày.

Tin thế giới tổng hợp 7/5: Hé lộ nguyên nhân vụ nổ khách sạn tại thủ đô Cuba 2
Ảnh: Tân Hoa Xã

Ngày 7/5, Thượng Hải ghi nhận 253 ca có triệu chứng, chiếm phần lớn trong tổng 345 ca có triệu chứng tại Trung Quốc trong 24 giờ qua. Ngoài ra, thành phố này cũng báo cáo 3.961 ca không triệu chứng trong tổng 4.275 ca không triệu chứng của Trung Quốc.

Hơn 25 triệu dân của Thượng Hải đã sống trong cảnh phong tỏa hơn một tháng qua. Vài tuần gần đây, một số người dân ở những khu vực không có ca F0 đã được ra khỏi nhà, song phần lớn người dân thành phố vẫn không thể rời khỏi khu dân cư đang sống.