Tổng thống Belarus từng nhiễm virus SARS-CoV-2

(VOH) - Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko thông báo ông từng bị nhiễm virus SARS-CoV-2.

Hãng thông tấn Belta của Belarus đưa tin, trong chuyến thăm đơn vị quân đội 3214 thuộc Bộ Nội vụ ở thủ đô Minsk ngày 28/7, Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko thông báo ông từng bị nhiễm virus SARS-CoV-2.

Tổng thống Lukashenko cho biết, chỉ một ngày trước đó, bác sĩ nói với ông rằng ông đã bị nhiễm SARS-CoV-2 nhưng không có triệu chứng.

Ông Lukashenko không đề cập đến thời điểm ông bị nhiễm và những thông tin liên quan.

Tổng thống Belarus từng nhiễm virus SARS-CoV-2

Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko. Ảnh: RIA Novosti

Tin cho hay, ông Lukashenko đã gặp và ôm Tổng thống Nga Vladimir Putin khi tham gia một sự kiện vào cuối tháng 6.

Trước thông tin Tổng thống Lukashenko từng bị nhiễm virus SARS-CoV-2, ông Dmitry Peskov, Thư ký báo chí của Tổng thống Nga ngày 28/7 nói rằng phía Nga không hay biết về thông tin này và cho biết Tổng thống Putin hiện vẫn sức khỏe tốt.

Theo thông tin từ Bộ Y tế Belarus ngày 28/7 cho biết, trong 24 giờ qua, có thêm 115 ca nhiễm mới được ghi nhận tại nước này. Đây là ngày thứ 20 liên tiếp số ca nhiễm mới tại nước này tăng dưới 200 ca mỗi ngày.  

Hiện tổng số ca nhiễm tại Belarus là 67.366 ca, trong đó có ca tử vong. Bộ Y tế nước này cho biết tình hình dịch bệnh ở trong nước khá ổn định và có thể kiểm soát được.  

Trước đó, khi phát biểu tại buổi lễ trao các giải thưởng nhà nước vào ngày 2/7, Tổng thống Lukashenko tuyên bố rằng hệ thống chăm sóc sức khỏe của nước này đã đứng vững và chiến thắng đại dịch Covid-19.  

Không như hầu hết các quốc gia khác, chính quyền Belarus không áp dụng biện pháp cách ly, cũng không hủy bỏ các sự kiện lớn mà chỉ đưa ra khuyến nghị về cách phòng chống để không bị lây nhiễm virus SARS-CoV-2.

Trong khi đó, văn phòng đại diện của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Belarus lưu ý rằng nước này vẫn đang ở giai đoạn lây nhiễm tại các địa phương, đồng thời khuyến nghị hoãn các sự kiện công cộng, giảm sự hiện diện của nhân viên tại nơi làm việc.

Dịch Covid-19 thế giới: Tăng gần gấp đôi trong 6 tuần - Theo Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), số ca mắc Covid-19 trên toàn cầu đã tăng gần gấp đôi chỉ trong 6 tuần qua.

An Nhiên (Theo ChinaNews)