Tổng thống Philippines bỏ qua hội nghị Asean để... ngủ trưa

(VOH) - Văn phòng tổng thống cho biết, tổng thống Philippines, ông Rodrigo Duterte vắng mặt trong một số cuộc họp tại hội nghị thượng đỉnh khu vực vì ông đang ngủ trưa.

Được biết ông Duterte trước đó đã bỏ lỡ các sự kiện tại các hội nghị thượng đỉnh quốc tế cũng như là ở Philippines. Sức khỏe của ông đang là mối quan tâm hàng đầu trong năm, và ông tiết lộ vào tháng 10 rằng ông đang có nỗi lo về hiểm họa mắc phải ung thư.

Phát ngôn viên Salvador Panelo cho biết, tổng thống đã “làm việc rất muộn và chỉ ngủ được ít hơn 3 tiếng đồng hồ".

Tổng thống Philippines bỏ qua hội nghị Asean để... ngủ trưa

Tổng thống Duterte thừa nhận mình đã quá mệt mỏi và sẵn sàng rời ghế. Ảnh: Getty Images

Khi được hỏi liệu tổng thống có được nghỉ ngơi hoàn toàn không, ông Duterte cho biết những giấc ngủ trưa thường “không đủ, nhưng đủ để duy trì sức chịu đựng cho những ngày cuối”.

Trước đó, ông cũng thừa nhận rằng ông đã rất mệt mỏi và sẵn sàng rời ghế, nhưng cho biết hiện vẫn chưa tìm được người kế nhiệm phù hợp.

Ông cũng không phải là quan chức duy nhất bị bắt gặp đang ngủ trưa tại cuộc họp Asean năm nay. Một bản tin của tờ Washington Post đã chụp một bức ảnh của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-In trong như đang ngủ.

 

Philippines' Duterte skipped Asean meetings to take 'power naps'

(BBC) - Philippine President Rodrigo Duterte missed several meetings at a regional summit because he was taking "power naps", said the presidential office.

Mr Duterte has previously missed events at other international summits as well as in the Philippines. His health has been a constant source of speculation over the year, and he revealed in October that he had had a cancer scare.

Spokesman Salvador Panelo said the president had "worked late and had only less than three hours of sleep".

When asked if he was fully rested, Mr Duterte added that the naps were "still not good enough, but enough to sustain the endurance for the last days".

Mr Duterte has previously admitted that he is tired and ready to quit, but says he had not found a suitable successor yet.

But he wasn't the only official caught napping at this year's Asean meetings.

A Washington Post columnist captured a picture of South Korean president Moon Jae-in, in which he appeared to be asleep.