Chờ...

Tổng thống Putin nói gì về những căng thẳng ở biên giới Nga - Ukraine?

VOH - Ngày 7/8, Tổng thống Nga Vladimir Putin chỉ trích mạnh mẽ cuộc tấn công của Ukraine vào Vùng Kursk, gọi đây là một hành động "khiêu khích nghiêm trọng".

Ông Putin cáo buộc lực lượng Ukraine pháo kích các mục tiêu dân sự trong khu vực, làm gia tăng căng thẳng tại biên giới Nga - Ukraine.

Tổng thống Putin khẳng định rằng ông được Bộ Quốc phòng và các cơ quan chính phủ thường xuyên cập nhật tình hình.

Ông cũng đã liên lạc với quyền Thống đốc Vùng Kursk, Alexey Smirnov, và cam kết hỗ trợ chính quyền địa phương trong việc ứng phó với tình trạng khẩn cấp. Ukraine hiện vẫn chưa đưa ra bình luận chính thức về cáo buộc này.

Putin 2024
Tổng thống Nga Vladimir Putin - Ảnh: Sputnik

Trong một động thái đáp trả, Mátxcơva đã điều một nhóm bác sĩ tay nghề cao đến Vùng Kursk để hỗ trợ đội ngũ y tế tại chỗ. Các lực lượng cứu hộ địa phương cũng được cung cấp thêm thiết bị cần thiết để ứng phó với tình hình.

Từ sáng 6/8, hơn 2.000 người dân Nga đã phải sơ tán khỏi khu vực biên giới. Chính quyền địa phương đã thiết lập các nơi trú ẩn khẩn cấp và các khu vực lân cận đã cử đội cứu trợ đến hỗ trợ.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong vòng 24 giờ qua, Ukraine đã mất khoảng 50 vũ khí hạng nặng, bao gồm bảy xe tăng, tám xe bọc thép chở quân, nhiều xe chiến đấu bộ binh và hai bệ phóng tên lửa đất-đối-không Buk, sau những nỗ lực xâm nhập không thành công vào Vùng Kursk.

Chiến dịch quân sự của Ukraine đã dẫn đến nhiều thương vong cho dân thường ở các khu vực biên giới của Vùng Kursk, đặc biệt là tại thị trấn Sudzha.

Để đáp trả, quân đội Nga đã tiến hành các cuộc không kích, tấn công bằng pháo binh và tên lửa, đồng thời lực lượng dự bị của Ukraine cũng bị tấn công gần 10 khu định cư ở Vùng Sumi.