Tổng thống Trump tuyên bố ngừng tài trợ cho WHO

(VOH) - Ngày 14/4, Mỹ tiếp tục có số ca tử vong kỷ lục trên 1.000 người trong một ngày. Trong khi Tổng thống Donald Trump tuyên bố tạm ngừng tài trợ cho Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).

Tổng thống Trump ngày 14/4 cho biết đã chỉ đạo chính phủ Mỹ tạm ngưng tài trợ cho Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) liên quan đến việc xử lý đại dịch COVID-19 với lý do tổ chức này đã "thất bại khi thực hiện các nhiệm vụ cơ bản và phải chịu trách nhiệm".

"Nếu WHO làm đúng nhiệm vụ của mình, để các chuyên gia y tế đến Trung Quốc đánh giá khách quan tình hình thì dịch bệnh đã có thể được ngăn chặn tại nguồn với rất ít cái chết. Điều này sẽ cứu sống hàng ngàn người và tránh thiệt hại kinh tế trên toàn thế giới" - ông Trump nói.

Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu trong cuộc họp báo hằng ngày về tình hình dịch COVID-19 tại Nhà Trắng

Tổng thống Mỹ Donald Trump tại cuộc họp báo hằng ngày về tình hình dịch COVID-19 tại Nhà Trắng ngày 14/4 - Ảnh: REUTERS

Tổng Thư ký Liên Hiệp Quốc (LHQ) Antonio Guterres ngày 14/4 cho rằng đây "không phải lúc" để cắt giảm các nguồn tài trợ cho Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) sau khi Tổng thống Donald Trump tuyên bố Mỹ sẽ ngừng tài trợ cho tổ chức này vì quản lý kém và che giấu thông tin dịch COVID-19.

Ông Guterres nói thêm rằng "bây giờ là lúc phải đoàn kết và cộng đồng thế giới phải chung tay làm việc để ngăn chặn virus corona cũng như các hậu quả của dịch bệnh", theo Reuters.

Cập nhật COVID-19: Sáng 15/4, thêm 1 ca bệnh từ ổ dịch Hạ Lôi - (VOH) - Sáng 15/4, Bộ Y tế thông báo có thêm 1 ca bệnh từ ổ dịch Hạ Lôi, Hà Nội. Đây là ca thứ 267 ở Việt Nam và là ca thứ 13 xuất phát tử ổ dịch này.