Pháp tiếp tục phong tỏa tới ngày 11/5 nhằm khống chế dịch COVID-19

(VOH) - Trong bài phát biểu, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron khẳng định việc cần thiết phải duy trì các biện pháp hạn chế di chuyển và chống dịch nghiêm ngặt thêm 4 tuần nữa.

Trong bài phát biểu lần thứ 4 trên truyền hình kể từ khi bệnh dịch xuất hiện ở Pháp, Tổng thống Emmanuel Macron lần đầu tiên thông báo cụ thể về kế hoạch phục hồi hoạt động cho các lĩnh vực sau khi lệnh phong tỏa, bắt đầu được thực thi từ ngày 17/3.

Tổng thống Emmanuel Macron: Pháp tiếp tục đóng cửa biên giới với các nước không nằm trong khu vực EU cho tới khi có lệnh mới.

Tổng thống Emmanuel Macron: Pháp tiếp tục phong tỏa đến 11/5

Trong bài phát biểu, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron khẳng định việc cần thiết phải duy trì các biện pháp hạn chế di chuyển và chống dịch nghiêm ngặt thêm 4 tuần nữa. Theo đó, từ ngày 11/5, nhà trẻ và trường học các cấp sẽ mở cửa trở lại dần dần với các biện pháp chống dịch cho giáo viên cũng như học sinh và không có giờ thể dục. Còn sinh viên đại học tiếp tục nghỉ đến hết hè.

Thời hạn phong tỏa sẽ kéo dài hơn đối với các nơi công cộng như: nhà hàng, quán cà phê, khách sạn, rạp chiếu phim, nhà hát, bảo tàng. Hoạt động ở những nơi này chỉ được khôi phục từ giữa tháng 7, kể cả các lễ hội hay sự kiện thể thao có đông người tham dự.

Tổng thống Pháp nói rằng nước Pháp đang trải qua một giai đoạn vô cùng khó khăn. Dịch bệnh đã có dấu hiệu suy giảm nhưng còn rất nghiêm trọng. Cùng với việc thông báo quyết định kéo dài thời gian phong tỏa, người đứng đầu Nhà nước Pháp lần đầu tiên đưa ra các giải pháp cụ thể để sớm kiểm soát bệnh dịch cũng như khôi phục dần các hoạt động trên tất cả các lĩnh vực.

Theo quyết định của Tổng thống Pháp, từ ngày 11/5, các nhà trẻ và trường học các cấp sẽ mở cửa trở lại dần dần với các biện pháp chống dịch cần thiết cho giáo viên cũng như học sinh và không có giờ thể dục. Còn sinh viên đại học tiếp tục nghỉ đến hết hè. Kể từ ngày 16/3, khoảng 12,5 triệu học sinh và 2,6 triệu sinh viên không đến trường và học từ xa.

Quốc gia tỷ dân Ấn Độ gia hạn lệnh phong tỏa cả nước thêm 3 tuần nữa - (VOH) - Thủ tướng Ấn Độ Narenda Modi đã yêu cầu gia hạn phong tỏa trên cả nước thêm 3 tuần lễ nữa - đến ngày 3/5 trong nỗ lực ngăn chặn dịch bệnh Covid-19 khi số ca nhiễm đã vượt mốc 10.000 người.