Chờ...

Tổng thống Zelensky: Nga phát động tấn công dọc chiến tuyến miền đông

VOH - Tổng thống Ukraine Zelensky nói Nga đã thực hiện các hành động tấn công dọc theo toàn bộ chiến tuyến phía đông vào ngày 3/8. Trong khi Bộ trưởng Quốc phòng Nga Shoigu có mặt ở miền đông Ukraine.

Theo CMN, Tổng thống Zelensky nói, các thành phố Kupyansk, Lyman, Bakhmut, Marinka và Avdiivka xảy ra giao tranh khốc liệt mà Ukraine mới chiếm ưu thế.

Tư lệnh Maksym Zhorin của Ukraine nói rằng các đơn vị Nga có kinh nghiệm đang được gửi đến đó để ngăn chặn bước tiến của Ukraine.

Ông Zelensky cũng cho biết Nga đã tấn công Ukraine với tổng số 1.961 máy bay không người lái do Iran sản xuất kể từ khi cuộc xung đột bắt đầu và rằng Ukraine đã bắn hạ một số lượng đáng kể.

Nga chưa phản hồi với con số nói trên trong khi Iran nhiều lần bác bỏ việc cung cấp máy bay không người lái tấn công cho Nga sau khi xung đột bùng phát.

Tổng thống Zelensky: Nga phát động tấn công dọc chiến tuyến miền đông 1
Chiến sự tại miền đông Ukraine - Ảnh: New York Times

Trong một diễn biến khác, theo tờ Guardian, quân đội Nga ngày 4/8 cho biết Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu đã đến thăm một khu vực chiến sự ở Ukraine để thị sát một sở chỉ huy và gặp gỡ các sĩ quan quân đội cấp cao.

Hình ảnh trên truyền hình Nga cho thấy Bộ trưởng Shoigu trong quân phục lắng nghe báo cáo của Tướng Andrey Mordvichev, người đứng đầu Đơn vị Quân sự Trung tâm ở Ukraine.

Ông Shoigu đã đến thăm mặt trận ở Ukraine lần cuối vào cuối tháng 6 sau cuộc nổi loạn thất bại của nhóm bán quân sự Wagner.

Cùng ngày 4/8, quân đội Nga cáo buộc Ukraine đã sử dụng xuồng hải quân không người lái định tấn công vào thành phố cảng Novorossiysk bên bờ Biển Đen.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một tuyên bố ngắn gọn vào sáng 4/8 rằng các tàu tuần tra của Nga đã giao tranh và phá hủy hai phương tiện không người lái hải quân đang tiến tới gần thành phố cảng Novorossiysk, nơi tọa lạc cảng thương mại lớn bậc nhất ở Biển Đen.