Trang phục của các lãnh đạo ASEAN sẽ làm bằng thổ cẩm đặc trưng của Indonesia

VOH - Ngày 27/4, Indonesia - Chủ tịch Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) năm 2023 - đã công bố mẫu trang phục chính thức cho các nhà lãnh đạo tham dự Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 42.

Thông cáo từ Bộ Thông tin và truyền thông Indonesia nêu rõ Hội đồng thủ công mỹ nghệ tỉnh Đông Nusa Tenggara (Dekranasda NTT) đã chuẩn bị những chiếc áo sơmi làm bằng thổ cẩm đặc trưng của huyện Tây Manggarai cho các nhà lãnh đạo tham dự hội nghị sắp tới.

Đích thân Tổng thống Indonesia Joko Widodo đã lựa chọn màu sắc và kiểu dáng của loại vải dệt cho từng lãnh đạo ASEAN trong số các mẫu áo do các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa ở huyện Lembor sản xuất.

Trang phục của các lãnh đạo ASEAN sẽ làm bằng thổ cẩm đặc trưng của Indonesia 1
Bà Julie Sutrisno Laiskodat giới thiệu các mẫu vải dùng để may trang phục cho các nhà nhà lãnh đạo dự Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 42 - Nguồn: ANTARA

12 chiếc áo thổ cẩm đặc trưng của huyện Tây Manggarai cho 11 nhà lãnh đạo ASEAN và Tổng thư ký ASEAN sẽ có hoa văn “mata manuk (mắt gà)”.

Dekranasda NTT cũng đã chuẩn bị những chiếc khăn quàng cổ cho phu nhân và phu quân của các nhà lãnh đạo sử dụng trong các hoạt động bên lề Hội nghị.

Đệ nhất phu nhân Iriana Joko Widodo cũng tự tay chọn màu sắc và kiểu dáng của những chiếc khăn quàng này.

Chủ tịch Dekranasda NTT Julie Sutrisno Laiskodat tiết lộ thêm Tổng thống và Đệ nhất phu nhân đã ra chỉ thị phải sử dụng loại vải mềm mại và không nóng cho trang phục chính thức cho các nhà lãnh đạo ASEAN và các phu nhân, phu quân.

Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 42 sẽ diễn ra từ ngày 9-11/5 tại Labuan Bajo, tỉnh Đông Nusa Tenggara.