Chờ...

Trang web của Viện Lưu trữ Quốc gia Israel bị hacker tấn công

VOH - Vụ tấn công mạng gây gián đoạn các dịch vụ tìm kiếm tài liệu, rò rỉ thông tin của hàng chục ngàn người dùng và chuyên gia.

Sáng 29/11, trang web của Viện Lưu trữ Quốc gia Israel hiện dòng thông báo về vụ tấn công mạng, gây gián đoạn các dịch vụ tìm kiếm tài liệu lưu trữ. Các chuyên gia sau đó nỗ lực khôi phục hoạt động mạng.

Tin tặc đã vô hiệu hóa chức năng tìm kiếm và ngăn không cho người dùng truy cập các tài liệu lưu trữ. Tin tặc cũng thu thập và phát tán trên mạng thông tin của hàng chục ngàn người dùng và chuyên gia.

Trang web của Viện Lưu trữ Quốc gia Israel bị hacker tấn công 1
Nguồn: Vietnam+

Thông báo không nêu thêm các chi tiết của vụ tấn công cũng như mức độ thiệt hại. Một số chức năng và kho tài liệu, bao gồm các thư mục và ảnh, vẫn hoạt động bình thường.

Báo Haaretz cho biết nhóm CyberToufan đã lên tiếng nhận thực hiện vụ tấn công.

Ngày 28/11, Cơ quan An ninh Mạng Quốc gia Israel (NCA) thông báo kể từ khi xung đột Hamas-Israel nổ ra, NCA đã ghi nhận khoảng 40 vụ tấn công mạng nhằm vào các nhà cung cấp dịch vụ thông tin và lưu trữ lớn tại nước này.

NCA cho biết các nhà cung cấp dịch vụ điện toán và lưu trữ số là mục tiêu phổ biến, bởi tin tặc có thể dễ dàng tiếp cận nhiều mục tiêu khác là các khách hàng quan trọng.

Cũng trong ngày 28/11,  kết nối điện thoại đường dây nóng của các cơ quan dịch vụ thiết yếu tại Israel như cấp cứu quốc gia, cảnh sát, cứu hỏa... đã bị gián đoạn, nguyên nhân được cho là tấn công mạng. Vấn đề này đã được khắc phục sau hơn 1 giờ đồng hồ.