Chờ...

Tòa án Hình sự quốc tế bị tấn công mạng

VOH - Ngày 19/9, Tòa án Hình sự quốc tế (ICC) tại La Haye, Hà Lan thông báo về vụ việc bị tấn công mạng vào tuần trước.

Cuối tuần qua, các cơ quan thuộc ICC đã phát hiện những hoạt động bất thường ảnh hưởng tới các hệ thống thông tin của tổ chức này. Hàng loạt biện pháp đã được triển khai ngay lập tức để ứng phó và giảm thiểu tác động của sự cố an ninh mạng. 

Bên cạnh đó, ICC xác nhận với sự hỗ trợ của chính quyền Hà Lan, cơ quan chức năng đã mở cuộc điều tra, đồng thời triển khai các biện pháp an ninh bổ sung. 

tòa án hình sự quốc tế
Logo Tòa án Hình sự quốc tế (ICC) tại La Haye, Hà Lan 

Nội dung thông báo cũng nhấn mạnh: “Trong khi tiếp tục phân tích và giảm thiểu tác động của vụ việc, Tòa án ưu tiên đảm bảo các công việc chính vẫn được duy trì thông suốt. Trong tương lai, Tòa án sẽ tăng cường khuôn khổ an ninh mạng, bao gồm cả chính sách đẩy nhanh tiến độ sử dụng công nghệ điện toán đám mây”.

Thông báo của ICC không cung cấp thông tin chi tiết về vụ việc, các tài liệu có thể bị đánh cắp hoặc đối tượng tình nghi đứng sau cuộc tấn công mạng này.

Trước đó, Hà Lan cho biết đã ngăn chặn một điệp viên Nga đăng tuyển thực tập sinh xâm nhập vào Tòa án Hình sự quốc tế vào năm ngoái.

Theo chính quyền Hà Lan, người Nga được xác định là Sergey Vladimirovich Cherkasov, có thể đã truy cập thông tin tình báo "có giá trị cao" về cuộc điều tra của ICC về tội ác chiến tranh ở Ukraine hoặc thậm chí ảnh hưởng đến thủ tục tố tụng hình sự.

ICC đang điều tra tội ác chiến tranh và tội ác chống lại loài người ở Ukraine, đồng thời ban hành lệnh bắt giữ Tổng thống Nga Vladimir Putin vào tháng 3. Đáp lại, chính quyền Nga đã đưa công tố viên ICC Karim Khan vào danh sách "truy nã".