Trang web Hoàng gia Thái Lan xóa lý lịch, hình ảnh Hoàng quý phi Sineenat

(VOH) - Sau khi bị tước bỏ mọi tước hiệu và quân hàm, hình ảnh cũng như lý lịch của Hoàng quý phi Sineenat Wongvajirapakdi đã bị xóa trên trang web chính thức của Hoàng gia Thái Lan.

Sau khi Hoàng quý phi Sineenat Wongvajirapakdi được sắc phong (tháng 7/2019), Hoàng gia Thái Lan đã đăng một loạt bức ảnh cùng lý lịch của bà trên trang web chính thức của hoàng gia.

Tuy nhiên, những bức ảnh và lý lịch của Hoàng quý phi không còn xuất hiện trên trang web của Hoàng gia Thái Lan từ ngày 21/10, sau khi bà bị Quốc vương Maha Vajiralongkorn tước mọi tước hiệu và quân hàm - theo Reuters.

Hoàng quý phi, Sineenat Wongvajirapakdi

Hoàng quý phi Sineenat Wongvajirapakdi (Ảnh: AFP)

Sau khi trở thành Hoàng quý phi, nhiều bức ảnh chụp bà Sineenat Wongvajirapakdi trong trang phục truyền thống của hoàng gia và ngồi dưới chân nhà vua trang web cũng như hình ảnh hoạt động của bà đã được công bố trên website của Hoàng gia.

Tuy nhiên, đến ngày 21/10, những hình này không còn xuất hiện nữa. Thông báo của Hoàng gia Thái Lan cho biết, bà Sineenat Wongvajirapakdi đã bị hủy tước hiệu Hoàng quý phi do “không trung thành với nhà vua” và “có hành động nhằm phản đối việc sắc phong Hoàng hậu Suthida… vì tham vọng cá nhân”.

Bà Sineenat Wongvajirapakdi (34 tuổi) là người phụ nữ đầu tiên trong gần 1 thế kỷ được phong tước hiệu Hoàng quý phi. Bà được Nhà vua ban tước chưa đầy 3 tháng trước sinh nhật lần thứ 67 của ông vào ngày 28/7/2019. Lễ phong tước diễn ra chỉ 2 tháng sau khi Nhà vua kết hôn với Hoàng hậu Suthida.

Bà Sineenat là một phi công có trình độ, đã được đào tạo trong Không quân Thái Lan vào năm 2018. Bà tốt nghiệp Trường Y tá Quân đội Hoàng gia Thái Lan ở tuổi 23. Sau khi làm y tá từ năm 2008 đến 2012, bà gia nhập Văn phòng Hoàng gia với tư cách là nhân viên trong cửa hàng thủ công của cung điện.

Bà Sineenat đã trải qua một số chương trình huấn luyện quân sự bao gồm chiến tranh rừng rậm, các khóa học sức bền, huấn luyện vệ sĩ hoàng gia và nhảy dù. Bà phục vụ trong đội cận vệ hoàng gia của nhà vua và được phong quân hàm thiếu tướng vào tháng 5.

Sau khi được tấn phong Hoàng quý phi, bà đã dẫn đầu chương trình đội tình nguyện của Nhà vua, giúp dọn dẹp không gian công cộng và các sự kiện của chính phủ.

Mới tuần trước, bà Sineenat được Nhà vua bổ nhiệm làm cố vấn trưởng cho lễ hội mùa đông dự kiến ​​sẽ được tổ chức tại Bangkok vào cuối năm nay.

Hoàng quý phi mới sắc phong của Thái Lan bị tước bỏ mọi tước hiệu - Ngày 21/10, Nhà vua Thái Lan Maha Vajiralongkorn đã tước bỏ toàn bộ tước hiệu của Hoàng quý phi Sineenat Wongvajirapakdi.

Báo giấy của Úc đồng loạt bôi đen trang nhất để phản đối luật an ninh của chính phủ - Hàng loạt tờ báo lớn của Úc đã đồng loạt bôi đen nội dung trên trang nhất kèm theo dấu mộc đỏ có chữ "mật” nhằm phản đối luật an ninh của chính phủ.