Số nạn nhân thiệt mạng do bão Hagibis tại Nhật tăng lên hơn 80 người

(VOH) - Tính đến ngày 22/10, số nạn nhân thiệt mạng do bão Hagibis tại Nhật đã tăng lên tới 83 người.

Tại 3 tỉnh Fukushima, Miyagi và Iwate bị ảnh hưởng nặng nề do lũ lụt và lở đất, có ít nhất 49 người đã thiệt mạng.

Hiện vẫn còn 11 người mất tích kể từ khi siêu bão hoành hành. Số người bị thương do bão Hagibis ảnh hưởng tới Nhật Bản được báo cáo là 395. Gần 4.000 người dân vẫn phải lưu lại các trung tâm sơ tán và hơn 43.000 người thiếu nước sinh hoạt sau bão.

siêu bão, bão Hagibis, Nhật Bản

Nhiều khu vực tại nật Bản vẫn chìm trong nước và không có điện (Ảnh: asia.nikkei)

Bão Hagibis là siêu bão mạnh nhất đổ bộ vào Nhật Bản trong nhiều thập kỷ qua. Siêu bão hoành hành nhiều khu vực miền Bắc và Trung Nhật Bản trong hai ngày 12 và 13/10 vừa qua.

Theo ước tính đến ngày 19/10, hơn 56.000 ngôi nhà bị hư hại, phá hủy hoặc bị ngập nước. Siêu bão đã gây ra hơn 140 vụ lở đất ở 19 tỉnh thành của quốc đảo. Khoảng 79.000 ngôi nhà vẫn chìm trong nước và không có điện. Riêng ngành nông-lâm-ngư nghiệp nước này bị thiệt hại lên tới 57 tỷ yen (527 triệu USD).

Tuy nhiên, tổng thiệt hại dự kiến sẽ tiếp tục tăng do chưa có số liệu thống kê đầy đủ.

Trong khi hậu quả cơn bão Hagibis chưa khắc phục xong, Nhật Bản lại đang phải đối mặt với 2 cơn bão mới hướng về bờ biển nước này.

Cơn bão thứ 20 trong năm nay của Nhật Bản - bão Neoguri - dự kiến tiến vào bờ biển tây nam và nam Tokyo vào sáng nay 22/10. Cơn bão có gió giật lên tới 162km/h.

Cơn bão thứ 21 - bão Bualoi - cũng đang di chuyển từ phía nam và sẽ đến bờ đông của Nhật Bản vào tối 26/10. Gió giật ở vùng bão có thể lên tới 180km/h. 

Bình Nhưỡng muốn giải pháp mới từ Washington - Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Triều Tiên Kim Hyong-ryong ngày 21-10 cho rằng, Mỹ và Hàn Quốc phải đưa ra các giải pháp mới cho tình trạng bế tắc hiện nay trên bán đảo Triều Tiên.

Hoàng quý phi mới sắc phong của Thái Lan bị tước bỏ mọi tước hiệu - Ngày 21/10, Nhà vua Thái Lan Maha Vajiralongkorn đã tước bỏ toàn bộ tước hiệu của Hoàng quý phi Sineenat Wongvajirapakdi.