Triển lãm ô tô quốc tế Thượng Hải 2023: Xe điện là trung tâm

(VOH) - Với chủ đề “Đón nhận kỷ nguyên mới của ngành công nghiệp ôtô,” Triển lãm ô tô quốc tế Thượng Hải năm nay quy tụ khoảng 1.000 doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Ngày 18/4, Triển lãm ô tô lớn nhất thế giới Auto Shanghai 2023 (Triển lãm Ô tô Thượng Hải) đã khai mạc lần thứ 20 đã khai mạc tại Trung tâm hội nghị và triển lãm quốc gia Thượng Hải, Trung Quốc. 

Đây là triển lãm ôtô quốc tế hạng A đầu tiên được tổ chức tại quốc gia tỷ dân sau khi nước này dỡ bỏ chính sách Zero-Covid. 

Triển lãm quy tụ khoảng 1.000 doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ, trưng bày khoảng 1.500 mẫu xe tại 13 phòng triển lãm trong nhà. Tổng diện tích không gian triển lãm lên tới hơn 360.000m2. 

Các thương hiệu hàng đầu thế giới như Volkswagen, BWW của Đức; General Motors của Mỹ; Nissan, Toyota của Nhật Bản và các hãng đến từ Trung Quốc gồm BYD Auto và NIO sẽ công bố hàng chục mẫu xe điện mới tại triển lãm năm nay.

Các thương hiệu đều nêu bật những ưu thế như khả năng sạc nhanh hơn, tính năng điều hướng xe và giải trí liên kết với vệ tinh, cũng như triển vọng ứng dụng công nghệ tự lái trong tương lai.

Triển lãm ô tô quốc tế Thượng Hải giới thiệu 1.500 mẫu xe
Mẫu xe điện bZ4X của Toyota - Ảnh: Xinhua

Với chủ đề “Đón nhận kỷ nguyên mới của ngành công nghiệp ô tô,” sự kiện này được kỳ vọng sẽ mang lại niềm tin và sức sống to lớn cho thị trường ô tô toàn cầu.

 Triển lãm ô tô quốc tế Thượng Hải 2023 diễn ra từ ngày 18 đến 27/4.