Triệu hồi 1,7 triệu tủ ngăn kéo tại Trung Quốc

(VOH) - Nhà bán lẻ đồ nội thất Ikea (Thụy Điển) vừa mở rộng việc triệu hồi 1,7 triệu tủ ngăn kéo Malm tại Trung Quốc sau khi có 6 trẻ em ở Bắc Mỹ bị loại tủ này đổ, đè lên ngực gây tử vong.

Một trung tâm bán đồ nội thất Ikea tại Trung Quốc (Ảnh: Getty Image)

Số tủ này (sản xuất từ năm 1999-2016) bị triệu hồi bởi lý do an toàn, BBC cho biết. Vào tháng trước, Ikea đã thu hồi 36 triệu chiếc tủ tương tự ở Mỹ, Canada và ngừng bán các loại tủ ngăn kéo.

"Mối nguy hiểm tiềm tàng đối với an toàn của gia đình từ đồ nội thất bị đổ là một vấn đề nghiêm trọng cho toàn bộ ngành công nghiệp đồ gia dụng", Ikea cho biết trên trang web của mình. Công ty này hứa sẽ thiết kế những loại đồ gia dụng mới để ứng phó với thách thức này.

Ủy ban an toàn sản phẩm tiêu dùng Hoa Kỳ (CPSC) cho biết, khi không neo vào tường bằng ốc vít, những chiếc tủ có thể bị lật đổ và đè trẻ em.

Tủ ngăn kéo được thử nghiệm và đánh giá là dễ lật đổ hơn khi không neo vào tường bằng vít  (Ảnh: Getty Image)

Ikea đã cảnh báo khách hàng. Và để đảm bảo các ngăn kéo được vít cố định vào tường, năm ngoái công ty đã phát động một chiến dịch nâng cao nhận thức người tiêu dùng.

Tuy nhiên, công ty từ chối gia hạn thu hồi sản phẩm tại Trung Quốc, Anh hoặc EU vì cho rằng các sản phẩm đạt tiêu chuẩn công nghiệp địa phương.

Sau phản ứng dữ dội của Trung Quốc trong vấn đề này, Ikea đã tiến hành lắp đặt tủ tại nhà miễn phí và hoàn lại tiền nếu khách yêu cầu. Các cơ quan giám sát an toàn Trung Quốc cho biết, Ikea đã thay đổi kế hoạch và quyết định triệu hồi tủ sau một cuộc họp với họ.