Chờ...

Triều Tiên: Ông Kim Jong Un thị sát căn cứ tên lửa

VOH - Theo truyền thông nhà nước Triều Tiên, nhà lãnh đạo Kim Jong Un đã thực hiện chuyến thị sát các căn cứ tên lửa chiến lược.

Chuyến thăm của ông Kim Jong-un diễn ra giữa lúc căng thẳng trong khu vực gần đây leo thang sau nhiều sự kiện, trong đó có việc Triều Tiên cho nổ các tuyến đường nối giữa hai miền và cáo buộc UAV Hàn Quốc xâm nhập.

Trong chuyến thăm, ông Kim Jong Un đã kiểm tra các căn cứ phóng tên lửa và đánh giá năng lực tác chiến của lực lượng tên lửa chiến lược.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đến thăm Đại học Quốc phòng ở Bình Nhưỡng, ngày 7102024  KCNA
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un trong lần đến thăm Đại học Quốc phòng ở Bình Nhưỡng, ngày 7/10/2024 - Ảnh: KCNA

Ông Kim thúc giục hiện đại hóa quân đội bằng cách ưu tiên cho lực lượng này trong tương lai, gọi đây là "một trong những nguyên tắc quan trọng của chiến lược xây dựng quốc phòng".

Lực lượng chiến lược của quân đội Triều Tiên vận hành tên lửa đất đối đất trong đòn tấn công thông thường và hạt nhân. Lực lượng này chủ yếu được trang bị tên lửa đạn đạo.

Lãnh đạo Kim Jong-un nhấn mạnh cần củng cố hơn nữa các căn cứ để "có thể nhanh chóng giáng đòn đáp trả vào đối phương bất cứ lúc nào, hoàn cảnh nào".

Trước đó, KCNA trong ngày 17/10 xác nhận hồi đầu tuần này, lực lượng Triều Tiên đã cho nổ tung các đoạn đường bộ và đường sắt dài 60m dọc theo các phần phía đông và phía tây của biên giới "như một phần của quá trình chia tách hoàn toàn theo từng giai đoạn" giữa Triều Tiên và Hàn Quốc.

KCNA cho biết việc cắt đứt các tuyến đường bộ và đường sắt là "biện pháp tất yếu và hợp pháp được thực hiện theo yêu cầu của Hiến pháp Triều Tiên, trong đó nêu rõ Hàn Quốc là một quốc gia hoàn toàn thù địch".

Đây được cho là lần đầu tiên Hiến pháp Triều Tiên chính thức xác định Hàn Quốc là "quốc gia thù địch".