Trở thành ổ dịch thứ 2 của thế giới, Brazil đóng cửa biên giới thêm 30 ngày

(VOH) - Brazil đã vượt Nga trở thành nước đứng thứ hai thế giới, chỉ sau Mỹ, về số ca mắc COVID-19 với hơn 330.000 trường hợp, trong đó có hơn 21.000 người tử vong kể từ khi xảy ra đại dịch.

Trước diễn biến dịch bệnh COVID-19 phức tạp, Chính phủ của Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro đã gia hạn lệnh đóng cửa biên giới thêm 30 ngày.

Biện pháp này sẽ áp dụng cho cả các biên giới đường bộ và hàng không, chỉ trừ giao thông thương mại. Ngoài ra, lệnh cấm nhập cảnh còn được miễn trừ đối với các công dân Brazil và người nước ngoài tạm trú hay thường trú tại nước này theo các cơ quan đại diện ngoại giao.

Brazil, covid-19

Người dân vẫn đông đúc trên các phương tiện công cộng ở Sao Paulo vào ngày 19/5. (Nguồn: Getty Images)

Brazil trở thành một trong số ít các quốc gia lớn trên thế giới có trường hợp nhiễm COVID-19 và tỷ lệ tử vong - vẫn đang tăng mạnh từng ngày. 

Tuy nhiên, Tổng thống Jair Bolsonaro vẫn tiếp tục bác bỏ mối đe dọa từ COVID-19 khi ông cho rằng, việc kiểm dịch và phong tỏa chỉ có thể có tác động xấu hơn đến nền kinh tế Brazil. Ông cũng cho rằng COVID-19 chỉ là "bệnh cúm nhỏ" và kêu gọi các doanh nghiệp mở cửa trở lại, ngay cả khi nhiều vị thống đốc bang quyết liệt thực hiện các biện pháp làm chậm sự lây lan của đại dịch.

Hệ thống chăm sóc sức khỏe tại thành phố lớn nhất Brazil - Sao Paulo đang dao động trên bờ vực sụp đổ. Thị trưởng Sao Paulo Bruno Covas cảnh báo, hệ thống y tế của họ có thể sớm sụp đổ khi nhu cầu giường bệnh khẩn cấp tăng cao do các ca nhiễm COVID-19 đột biến, nếu cư dân không tuân theo các hướng dẫn giãn cách xã hội.

Cập nhật dịch COVID-19 ngày 24/5: Gần 5,4 triệu người trên thế giới nhiễm COVID-19 - Thống kê tới 6 giờ sáng nay 24/5, trên thế giới có gần 5,4 triệu người nhiễm COVID-19, trong đó có hơn 2,2 triệu người đã được chữa khỏi và hơn 343 ngàn người tử vong vì căn bệnh này.

Kẻ bắt cóc con tin, dọa gây nổ ngân hàng ở Moskva đã bị bắt - Theo hãng tin TASS, đội đặc nhiệm đã tấn công vào trụ sở văn phòng của ngân hàng và bắt giữ kẻ bắt cóc con tin. Không ai trong số con tin bị thương trong vụ đột kích này.